เกาะสมุย-ฝรั่งเศร้า !! เต่าตนุ ขนาดใหญ่น้ำหนักเกือบร้อยกิโลกรัม ตายเกยชายหาดสมุย

0
1094

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวบ้านบนเกาะสมุยสุดศร้า พบซากเต่าตนุเพศผู้ น้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม อายุประมาณ 30 ปีตายไม่ทราบสาเหตุถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาดบ้านละไมใน ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย อาสสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุยทำการบันทึกภาพเอาไว้พร้อมนำซากเต่าตนุขุดหลุมฝังเพื่อรอเจ้าหน้าที่ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายพีระพล พูลผล  อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย .เกาะสมุย .สุราษฎร์ธานี แจ้งว่ามีผู้ประกอบการร้านหาอาหาริมชายหาดบ้านละไมแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินและเล่นน้ำอยู่ในทะเลบริเวณชายหาดบ้านละไม หมู่3 .มะเร็ต .เกาะสมุย แจ้งว่าพบซากเต่าขนาดใหญ่ถูกคลื่นซัดมาเกยอยู่บริเวณริมชายหาดจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยอาสาสมัคร

ในที่เกิดเหตุบริเวณชายหาดสาธารณะ หาดบ้านละไมพบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทยหลายคนกำลังยืนมุงดูซากเต่าตนุด้วยสีหน้าเศร้าสลดและด้วยความสงสาร  จากการตรวจสอบพบว่า เป็นซากเต่าตนุเพศผู้อายุประมาณ25-30 ปีมีความยาวตั้งแต่ส่วนหัวจรดปลายหางวัดได้  1.43 เมตรเส้นผ่าศูนย์กลางลำตัวกว้าง60 เซ็นติเมตรน้ำหนักประมาณ90-100 กิโลกรัมคาดว่าเต่าตนุตัวนี้ตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า  7 วันและถูกคลื่นซัดมาเกยบริเวณชายหาดละไมดังกล่าว

ขณะที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุยได้ทำการถ่ายภาพซากเต่าตนุเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมนำซากเต่าไปทำการขุดหลุมฝั่งไว้บริเวณชายหาด เพื่อรอเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญมาทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปเนื่องจากเต่าตนุเป็นสัตว์ที่มีความน่ารักของท้องทะเลและเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่ไปดำน้ำและได้พบเจอเต่าทะเลว่ายน้ำอยู่ใต้ท้องทะเลนอกจากนี้เต่าทะเลยังเป็นสัตว์ที่มีปริมาณลดน้อยลงจึงเป็นที่น่าเสียดายที่เต่าขนาดใหญ่ต้องมาตายลง 

ด้าน  นายพีระพล พูลผล อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิศลสงเคราะห์เกาะสมุย ได้กล่าวกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า บริเวณชายหาดดังกล่าวก่อนหน้านี้มีซากเต่าชนิดต่างๆรวมทั้งซากโลมา  ที่ถูกคลื่นซัดลอยมาเกยบริเวณชายหาดต่อเนื่อง  โดยสาเหตุที่พบบ่อยที่ทำให้เต่าตายมักเกิดจากที่เต่าไปกินเศษขยะพลาสติกและเศษอวนใต้ท้องทะเลเข้าไปพร้อมฝากให้ทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาดอย่าทิ้งขยะลงทะเลช่วยกันรักษาระบบนิเวศน์ในท้องทะเลเพื่ออนุรักษ์สัตว์ในทะเลไม่ให้สูญพันธ์.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .เกาะสมุย .สุราษฎร์ธานี