ปืนที่คนร้ายยิง ตชด.2 ศพในมัสยิดธารโต ผลพิสูจน์เชื่อมโยง 5 คดี

0
1110

ผลปืนที่คนร้ายยิง ตชด.2 ศพในมัสยิดธารโตผลพิสูจน์เชื่อมโยง 5 คดี

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง...อดุลย์รักษ์ปราชและ...แวรอมลีแวฮามะจนท.ตร. สังกัดตชด.44 ขณะประกอบพิธีละหมาดอยู่ภายในมัสยิดนูรูลฮีบาดะห์(บ้านมายอ) หมู่6 .ธารโต.ธารโต.ยะลาเป็นเหตุให้เสียชีวิตทั้งสองนายเหตุเกิดเมื่อวันที่5 เมษายนที่ผ่านมา

ผลการตรวจพิสูจน์เครื่องกระสุนปืนของศูนย์พิสูจน์หลักฐาน10 พบว่าอาวุธปืนของคนร้ายเคยทำการก่อเหตุมาแล้ว5 คดีมีผู้เสียชีวิต4 รายบาดเจ็บ1 รายซึ่งคดีทั้งหมดคนร้ายทำการก่อเหตุในพื้นที่.บันนังสตา, .ธารโต.ยะลา

ก่อนหน้านี้สื่อแนวร่วมได้พยายามสื่อชี้นำให้เห็นว่าการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง2 นายเกิดจากความขัดแย้งกันเองในเรื่องผลประโยชน์ก่อเหตุยิงแล้วโยนผิดให้ขบวนการ

ส่วนการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย3 รายนั้นเป็นการจับแพะและหลังจากก่อเหตุยิง2 ตชด. ผู้ก่อเหตุได้ขึ้นรถหนีไปทางค่ายตชด. ที่น่าสนใจคือมีความพยายามที่จะดิสเครดิตแบเซ(...เชษฐวิทย์นีระนิงผบ.ตชด.44 รับผิดชอบอำเภอธารโตและอำเภอเบตง.ยะลา) ความพยายามนี้มันมีมานานแล้วอยากให้แบเซถูกเด้งให้ผบ.คนใหม่มาแทน

ในเวลาต่อมามีการซักถามผู้ต้องสงสัยทั้งสามรายที่ถูกควบคุมตัวซึ่งผลการซักถามในเบื้องต้นมี1 ในผู้ต้องสงสัยให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีโดยพลตำรวจโทรณศิลป์ภู่สาระผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ได้เดินทางไปยังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่41 เพื่อร่วมซักถามผู้ต้องสงสัยทั้งสามรายด้วยตนเอง

ล่าสุดผลการตรวจพิสูจน์เครื่องกระสุนปืนของศูนย์พิสูจน์หลักฐาน10 จากรายการของกลางที่ทำการตรวจประกอบด้วยปลอกกระสุนปืนออโตเมติกขนาด9 มม.LUGER จำนวน1 ปลอก, รองลูกกระสุนปืนรีวอลเวอร์(ทองแดง) ขนาดประมาณ.38 จำนวน2 อันและแกนลูกกระสุนปืนรีวอลเวอร์(ตะกั่ว) ขนาดประมาณ.38  จำนวน2 อัน

ผลการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นปลอกกระสุนปืนออโตเมติกขนาด9 มม.LUGER พบว่าใช้ยิงมาจากปืนกระบอกเดียวกันพบเชื่อมโยงคดีที่มีประวัติเก็บไว้ในสารบบของศพฐ.10 จำนวน4 คดีด้วยกัน

คดีที่1 เมื่อ29 .. 55 เหตุคนร้ายยิงนางสาวดวงเนตรคำศี(บาดเจ็บ) บนถนนสาย410 .3     .บันนังสตา.บันนังสตา  .ยะลาจำนวน2 ปลอก

คดีที่2 เมื่อ11 มี.. 60 เหตุคนร้ายยิงนายอิสมาแอมะเด็งเสียชีวิตป่าสวนยาง.8 .บ้านเหร  .ธารโต.ยะลากระบอกที่1 จำนวน3 ปลอก

คดีที่3 เมื่อ9 .. 61 เหตุคนร้ายยิงนายสุชัยไชยสิทธิ์เสียชีวิตขณะนั่งอยู่ในร้านรับซื้อทุเรียนห้องพักรับซื้อทุเรียนเลขที่195 ริมถนนสาย410 ยะลาเบตง.4 บ้านแหร.ธารโตกระบอกที่1 จำนวน4 ปลอก

คดีที่4 เมื่อ5 เม..62 เหตุคนร้ายยิง...อดุลย์รักษ์ปราชและ...แวรอมลีแวฮามะเจ้าหน้าที่ตำรวจฉก.ตชด.44 เสียชีวิตทั้ง2 นายขณะกำลังปฏิบัติศาสนกิจในมัสยิดนูรูลอิบาดะห์บ้านมายอ.6 .ธารโต.ธารโตจว.ยะลา

ส่วนการตรวจพิสูจน์เบื้องต้นรองลูกกระสุนปืนรีวอลเวอร์(ทองแดง) ขนาดประมาณ.38 พบว่าใช้ยิงมาจากปืนกระบอกเดียวกันเชื่อมโยงคดีที่มีประวัติเก็บไว้ในสารบบของศพฐ.10 จำนวน3 คดี

คดีที่1 เมื่อ4 .. 61 เหตุคนร้ายยิงนายวินัย  ฮาบี(เสียชีวิต) เหตุเกิดริมถนนภายในหมู่บ้านเก้าศพ.5 .บาเจาะ.บันนังสตา.ยะลา

คดีที่2 เมื่อ18 .. 61 เหตุคนร้ายยิงนายมะนะตือกี  เจ๊ะหม๊ะ(เสียชีวิต) ที่ร้านน้ำชาหน้าบ้านเลขที่43/5 .6 .บันนังสตา.บันนังสตา.ยะลา

คดีที่3 เมื่อ5 เม..62 เหตุคนร้ายยิง...อดุลย์รักษ์ปราชและ...แวรอมลีแวฮามะเจ้าหน้าที่ตำรวจฉก.ตชด.44 เสียชีวิตทั้ง2 นายขณะกำลังปฏิบัติศาสนกิจในมัสยิดนูรูลอิบาดะห์บ้านมายอ.6 .ธารโต.ธารโตจว.ยะลา

จากผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานของศูนย์พิสูจน์หลักฐาน10 ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ทำการตรวจหลักฐานที่ตกในที่เกิดเหตุมีความเชื่อมโยงกับคดีในสารบบอย่างชัดเจนและยืนยันได้ว่าคดีดังกล่าวเป็นเหตุความมั่นคงเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผกร. ที่คนร้ายยังคงลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐแล้วโยนความผิดกล่าวหาเจ้าหน้าที่ขัดแย้งกันเองด้วยการใช้สื่อสังคมออนไลน์ทำการสร้างเรื่องและบิดเบือนข้อเท็จจริง.