2 จชต.ระดมปล่อยแถว​ รปภ.เข้มรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน อาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 62

0
533
2 จชต.ระดมปล่อยแถว​ รปภ.เข้มรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน อาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 62

 2จชต.ระดมปล่อยแถว​ รปภ.เข้มรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน อาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 62

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ปัตตานี​ เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 เมย. ลานศิลปวัฒนธรรม​​ หน้าศาลากลาง​ จ.​ปัตตานี​   พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์​ เฉลิมศรี​ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี​  เป็นประธานปล่อยแถวรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562​ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ อส. กำลังภาคเอกชน และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง กว่า 400 นาย

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี เป็นประธานปล่อยแถวรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562

พล.ต.ต.ปิยวัฒน์​ เฉลิมศรี​ กล่าวว่า การสร้างความปลอดภัยทางถนนเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล  ที่มุ่งเน้นการป้องกันและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญ ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน    เป็นช่วงที่ประชาชนใช้รถใช้ถนนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก  หรือเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูงกว่าช่วงปกติ  ดังนั้น  ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต้องร่วมกันรณรงค์ป้องกันเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงสงกรานต์นี้ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน ภายใต้ชื่อ  “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร”   เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามแผนที่กำหนด   ลดจำนวนการเกิดอุบัติเหตุของผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมทั้งส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัย และลดจำนวนผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บให้เหลือน้อยที่สุด

​ที่จุดตรวจด่านปลักปา  หมู่ที่ 10 ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส   นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่   รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรมปล่อยแถวรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 โดยมีนายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายสมหวัง เรืองเพ็ง ปลัดจังหวัดนราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส  หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ  ภาคเอกชน และ ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม

พล.ต.ต.ดุษฏี ชูสังกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม และลดอุบัติเหตุทางถนน

 

และ​ ช่วงบ่าย​   วันที่ 11 เมษายน 2562 ที่  สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ต.ต.ดุษฏี ชูสังกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม และลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 โดยมี พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซ๊ะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนราธิวาส ผู้บังคับหน่วยกองกำลัง และกองกำลังทั้ง 3 ฝ่ายกว่า 300 นาย เข้าร่วมพิธีปล่อยแถวในครั้งนี้

 

พล.ต.ต.ดุษฏี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส  กล่าวว่า   สำหรับหน่วยกำลังพลทุกท่านมีเป้าประสงค์เดียวกัน คือ เหตุการณ์ไม่เกิดประชาชนปลอดภัยความสุข โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ประจำปี 2562 ตามมติรัฐมนตรีประกาศให้เป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน จะมีพี่น้องประชาชนใช้รถใช้ถนนเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง หรือจะเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนมากด้วย ซึ่งประการสำคัญสำหรับในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์นี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ประกาศชัดกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเตรียมความพร้อม เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้เพื่อให้พี่น้องประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัย ถือเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและกระตุ้นส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวของรัฐบาล ดังนั้น

สำหรับวันแรกของการเริ่มต้นการรณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์     ได้บูรณาการกับส่วนราชการและภาคประชาชน    ในการขับเคลื่อนบูรณาการสนธิกำลังเพื่อแสดงพลังร่วมกันรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน โดยจะมีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บูรณาการตามเส้นทางสำคัญ ตลอดจนสถานที่สำคัญ ย่านชุมชน  สถานที่ท่องเที่ยวอย่างเข้มข้นในห้วงเวลาดังกล่าว ทั้งนี้ มีการสาธิต​ การฝึกจู่โจม​ ป้องกัน​ ผู้ร้าย​ ที่จ้องก่อเหตุ​ หรืออาชญากรรม​ ให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งพบปะกำลังพลที่ร่วมปฏิบัติงาน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่อีกด้วย

ทีมข่าว@ชายแดนใต้