สงขลา-จนท.ปิดล้อมปะทะคนร้ายมือระเบิดเสาไฟฟ้าคืนเดียวกับบึ้มนางเงือก เจ็บฝ่ายละคน (มีคลิป)

0
3120

สงขลาจนท.ปิดล้อมปะทะคนร้ายมือระเบิดเสาไฟฟ้าคืนเดียวกับบึ้มนางเงือก เจ็บฝ่ายละคน

เมื่อเวลา 10.30 .วันที่ 11 เมย. ...อำนวย  วาจาสุจริต สารวัตรสอบสวน สภ.สะบ้าย้อย .สงขลา  รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงปะทะกันขึ้นระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ต้องหาคดีความมั่นคงในพื้นที่บ้านล่องควนหมู่6 .คูหา.สะบ้าย้อย.สงขลาขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลาและตำรวจสภ.สะบ้าย้อยเข้าติดตามจับกุมผู้ต้องหาในคดีวางระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่.ควนเนียงเมื่อวันที่26 ธันวาคม61 ซึ่งเป็นเหตุการณ์เดียวกับระเบิดนางเงือกแหลมสมิหลา

หลังรับแจ้งทาง...สมบูรณ์ทองสมบูรณ์ผกก.สะบ้าย้อยได้ส่งกำลังเข้าไปเสริมและปิดล้อมจุดเกิดเหตุโดยพบว่ามีเจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ1 นายคือ...สิทธิกรณ์อินต๊ะเสาร์ตำแหน่งผบ.หมู่ตชด.43 กระสุนเฉี่ยวที่หน้าผากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสะบ้าย้อยอาการปลอดภัย

ส่วนคนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ1 คนคือนายอัมรันมูดอ  อายุ33 ปีถูกยิงเข้าที่แผ่นหลังและจับกุมตัวเอาไว้ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสะบ้าย้อยเช่นกันตรวจสอบพบว่าเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการมีหมายจับคดีความมั่นคงติดตัว2 หมาย

หลังเกิดเหตุทางตำรวจสภ.สะบ้าย้อยและเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 ได้เข้าตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานโดยพบอาวุธปืนขนาด.357 ของคนร้ายตกอยู่บริเวณจุดที่ปะทะและอยู่ในสภาพที่ยิงจนหมดแม็ค7 นัดแต่กระสุนทำงานแค่3 นัดส่วนอีก4 นัดด้านทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บลายนิ้วมือแฝงเอาไว้รวมทั้งจะนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเคยใช้ก่อเหตุและตรงกับคดีใดบ้างและยังพบกระเป๋าเป้ของนายอัมรันตกอยู่1 ใบด้วย  นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักขอนายอัมรันซึ่งตั้งอยู่เลขที่78/1 หมู่6 .คูหาซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่ปะทะเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับการก่อเหตุความไม่สงบ

สำหรับเหตุปะทะในครั้งนี้เกิดขึ้นขณะเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลาและตำรวจสภ.สะบ้าย้อย  ปิดล้อมตรวจค้นจับกุมนายอัมรันซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ถูกศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับในคดีวางระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่อ.ควนเนียงเมื่อวันที่26 ธันวาคม61 ซึ่งเป็นเหตุการณ์เดียวกับระเบิดนางเงือกแหลมสมิหลาโดยนายอัมรันได้พักอยู่ที่บ้านเลขที่40 ซึ่งเป็นบ้านของแม่

แต่นายอัมรันขัดขืนไม่ยอมมอบตัวได้ใช้อาวุธปืนเปิดฉากยิงใส่เจ้าหน้าที่และวิ่งหนีออกจากบ้านข้ามมาอีกฝั่งของถนนกระสุนถูก...สิทธิกรณ์อินต๊ะเสาร์ตำแหน่งผบ.หมู่ตชด.43 เฉี่ยวที่หน้าผากบาดเจ็บเจ้าหน้าที่จึงยิงสกัดกระสุนถูกหน้าออกซ้ายและขาซ้ายล้มลงได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้ได้...สิทธิกรณ์อินต๊ะเสาร์ตำแหน่งผบ.หมู่ตชด.43 กระสุนเฉี่ยวที่หน้าผาก

สำหรับนายอัมรันเป็นแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการมีหมายจับในคดีก่อความไม่สงบติดตัว2 หมายจับล่าสุดได้เข้าก่อเหตุลอบวางระเบิดเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงในอ.ควนเนียง.สงขลาซึ่งเป็นเหตุการณ์เดียวกันกับวางระเบิดนางเงือกแหลมสมิหลาเมื่อคืนวันที่26 ธันวาคมปีที่ผ่านมา.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .สงขลา