ตรัง​ -​ แขวงทางหลวง เร่งตัดแต่งไม้ใหญ่ริมสองข้างทางสายหลัก​ ป้องกัน​ ช่วงพายุร้อนและมรสุม ทำต้นไม้หักโค่น​ สร้างความเดือดร้อน ต่อชีวิต/ทรัพย์สิน​ ปชช.ได้

0
298

ที่บริเวณถนนสายคลองเต็ง – แยกนานอน เจ้าหน้าที่และพนักงานของแขวงทางหลวงตรัง นำรถกระเช้าและรถเครน เลื่อยโซ่ยนต์ มาทำการตัดแต่งต้นไม้บริเวณสองข้างทาง ที่อยู่ในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงตรัง เนื่องจากขณะนี้ต้นไม้มีขนาดใหญ่ แผ่กิ่งก้านสาขา ยื่นออกมาปกคลุม ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่รถของประชาชนไม่ดีเท่าที่ควร บางครั้งมีกิ่งไม้ที่ผุหล่นบนถนน ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก บางรายก็ประสบอุบัติเหตุ ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ขับขี่อาจจะได้รับบาดเจ็บ บางรายถึงขั้นเสียชีวิต


ทางด้านนายราวี บุญสอน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง กล่าวว่าแขวงทางหลวงตรัง จัดทำแผนในการตัดแต่งกิ่งไม้ บริเวณสองข้างทาง ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อเป็นการป้องกัน กิ่งไม้และต้นไม้หักโค่นลงมาบนถนนหรือในบางครั้งก็หล่นใส่รถของประชาชนที่กำลังสัญจรไปมา ประกอบกับช่วงเกิดพายุฤดูร้อนพัดผ่าน มีลมกรรโชกแรง และฝนตก จะทำให้กิ่งไม้และต้นไม้หักโค่นลงมาได้

ทางแขวงทางหลวงตรัง ตั้งรีบดำเนินการเพื่อเป็นการป้องกันก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน โดยจะดำเนินการในระหว่างวันที่ 3-10 เมษายน 2562 ในเส้นทาง สาย 4158 ตอนคลองเต็ง –เขาวิเศษ ตำบลนาท่ามเหนือ อำเภอเมืองตรัง และสาย 4123 ขอให้ประชาชนที่เส้นทางดังกล่าว หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าวและขออภัยในความไม่สะดวก แต่เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน นอกจากนี้ยังมีแนวคิดกำหนดจุดการปลูกต้นไม้ โดยหลีกเลี่ยงการปลูกต้นไม้บริเวณริมถนน เนื่องจากจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุแล้ว ยังยากลำบากในการบำรุงรักษาอีกด้วย

ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ จ.ตรัง