ยะลา- ผช.ผบ.ตร.สั่งล่า 4 คนร้ายฆ่า 2 ตชด.ในมัสยิด เผยรู้ตัวแล้ว 2 ใน 4 คนร้าย เชื่อเป็นการล้างแค้น เป้า ตชด.

0
1188

ยะลาผช.ผบ.ตร.สั่งล่า4 คนร้ายฆ่า 2 ตชด.ในมัสยิดเผยรู้ตัวแล้ว2 ใน4 คนร้ายเชื่อเป็นการล้างแค้นเป้าตชด.

เมื่อเวลา17.00 .วันที่ 6 เมย.ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจตระแวนชายแดนที่44 กองกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่44 ค่ายพญาลิไท.บุดี.เมืองยะลา.ยะลาพล...สุวัตน์แจ้งยอดสุขผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพล...สมพงษ์ชิงดวงผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนพร้อมด้วยคณะได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อมาติดตามคืบหน้าหลังเกิดเหตุคนร้ายได้ก่อเหตุบุกยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่44 เสียชีวิต2 นายขณะประกอบพิธีละหมาดวันศุกร์ภายในมัสยิดที่.ธารโต.ธารโต.ยะลาเมื่อวันที่5 เมย.ที่ผ่านมา

โดย พล...สุวัตน์แจ้งยอดสุขผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เดินทางลงไปตรวจดูพื้นที่เกิดเหตุก็ได้มีการสั่งการกำชับการปฏิบัติให้กับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ประจำฐานปฏิบัติการทุกนายให้มีความเคร่งครัดและมีความพร้อมมากยิ่งขึ้นและจะมีการหารือในภาพรวมของการเกิดเหตุทั้งพื้นที่โดยทั้งนี้เป็นความห่วงใยจากพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มีต่อเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ทุกนายทางพลตำรวจเอกจักรทิพย์ชัยจินดาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็ได้มอบหมายให้มามอบนโยบายและกำชับการปฏิบัติในภาพรวมทั้ง 3 จังหวัดอีกครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นได้อีกพร้อมทั้งเร่งติดตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้

 นอกจากนี้ก็ต้องมีการเฝ้าระวังสถานที่ราชการรวมถึงข้าราชการในพื้นที่ทุกคนต้องมีการทบทวนมาตรการต่างเพื่อให้มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้นในส่วนของครอบครัวผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นตำรวจทั้งสองนายนั้นทางหน่วยก็พร้อมให้การดูแลเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวตามหลักเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้

โดยทางผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของ ...อดุลย์ รักษ์ปราช และ ...แวรอมลี แวฮามะ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุถูกคนร้ายบุกยิงภายในมัสยิด

ในส่วนของความคืบหน้าทางด้านการติดตามสอบสวนและหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายนั้นมีรายงานจากชุดสืบสวนสอบสวนกองกำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลาระบุว่าจากการตรวจสอบจากภาพจากกล้องวงจรปิดพบคนร้าย 4 คนขับรถจักรยานยนต์ 2 คันมาตามเส้นทางเข้ามัสยิดในเบื้องต้นทราบชื่อคนร้ายแล้ว2 คนคือนายอภินันต์ สต๊อกและนายอับดุเลาะ ตะเปาะโต๊ะ แกนนำระดับคอมมันโดที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ .ธารโต และ .บันนังสตา .ยะลา ส่วนคนร้ายอีก2 คนอยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งได้กำชับให้คิดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

ส่วนสาเหตุในการสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ คาดว่าน่าจะมาจากการล้างแค้นของกลุ่มอาร์เคเคในพื้นที่เนื่องจากหนึ่งในสองตำรวจที่เสียชีวิตคือ ...อดุลย์ รักษ์ปราช เคยปฏิบัติหน้าที่ด้านการข่าวมาก่อนและยังเคยอยู่ในชุดปราบปรามยาเสพติดและยังเป็นชุดที่เข้าจับกุมนายอับดุลเลาะ ปูลา แกนนำระดับปฎิบัติการในพื้นที่ซึ่งล่าสุดถูกตัดสินประหารชีวิตอยู่ระหว่างยื่นอุทธรนอกจากนั้นยังมีรายงานว่าก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าไปควบคุมตัวแนวร่วมในพื้นที่บ้านมายอ .ธารโต .ยะลา จำนวนหลายคนหลังเกิดเหตุคนร้ายยิง ดต.พิรุณรัตน์พุทธศิริ ตชด.441 เสียชีวิต1 นายเหตุเกิดเมื่อวันที่28 มกราคม2562 ที่ผ่านมาซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสั่งการจากแกนนำให้ลงมือก่อเหตุล้างแค้นโดยเป้าหมายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนก็เป็นได้.