เกาะสมุย- รวบ 3 หนุ่มใต้กองทัพมดแอบขนเฮโรอีนจากชายแดนใต้ทะลักสมุย

0
1698

เกาะสมุยรวบ3 หนุ่มใต้กองทัพมดแอบขนเฮโรอีนจากชายแดนใต้ทะลักสมุย

วันที่6 เม.นายศุภเกียรติเพชรเศรษฐ์ปลัดป้องกันอำเภอเกาะสุมยหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดฉก.ร้อยเกาะ.เกาะสุมยเปิดเผยว่าภายใต้การอำนวยการของพล..พรศักดิ์พูลสวัสดิ์แม่ทัพภาคที่4 พล..เกรียงไกรศรีรักษ์  รอง.ผบ.รส.กกล.รส.ทภ.4 นายวิชวุทย์จินโต ผู้ว่าราชการ.สุราษฎร์ธานี ว่าที่..กิตติภพรอดดอนนายอำเภอเกาะสมุยสั่งการและมอบหมายให้นายธรรมนูญสุขเจริญปลัดฝ่ายความมั่นคงหัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดอำเภอเกาะสมุยร่วมกับ..นุกูลดำสุวรรณหน.ชป.กกล.รส.ทภ.4 ..ภูวนัยนาวาแก้ว.ประจำชุดดูแลงานปราบปรามยาเสพติดพร้อมด้วย...วิรัตน์  สุวรรณวงค์รองสว.กก.2 บก.ปส.4 บูรณาการร่วมกัน3 ฝ่ายทั้งฝ่ายปกครองทหารและตำรวจ

ได้นำกำลังเข้าทำการจับกุม3 ผู้ต้องหาประกอบไปด้วยนายตันตอวีหรือวียูโซ๊ะอายุ42 ปี  นายนาวาวีหรือวีหะยีนาแวอายุ39 ปีนายอารูวันหรือวันอูเซ็งอายุ28 ปีทั้งหมดมีภูมิลำเนาใน.แว้ง.แว้ง.ราธิวาสภายในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ในชุมชนตลาดแขกบ้านหัวถนนหมู่5 .มะเร็ต.เกาะสุมยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบ3 ผู้ต้องหากำลังนั่งเซพเฮโรอีนอยู่กลางห้องพักมีอุปกรณ์ในการเสพกระจายเกลื่อนพื้นห้องทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางเอาไว้พร้อมควบคุมผู้ต้องหา

และทำการตรวจค้นภายในห้องพักพบภายในลิ้นชักตู้เสื้อผ้าพบเป็นเฮโรอีนจำนวน34 หลอดพลาสติกและยึดไว้เป็นของกลางพร้อมทำการสอบสวน3 ผู้ต้องหาซึ่งให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างขนเฮโรอีนมาจากท่ารถปรับอากาศในตัวเมือง.นราธิวาสโดยได้ค่าจ้างในการขนเฮโรอีนคนละ10,000 บาทต่อ1 คนจำนวนเฮโรอีนที่ถือคนละ11 หลอดโดยทั้ง3 คนถือเฮโรอีนลงมาจำนวน34 หลอดมีมูลค่ากว่า2 แสนบาทขึ้นรถปรับอากาศมาลงเรือเฟอร์รี่เข้าเกาะสมุยโดยได้รับจ้างขนมาแล้ว3 ครั้งครั้งนี้เป็นครั้งที่4 เพื่อนำมาให้กับเอเย่นต์ค้าเฮโรอีนในชุมชนตลาดแขกบ้านหัวถนนแต่มาถูกจับเสียก่อนซึ่งผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพว่าอีกว่าเนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีเฮโรอีนจำนวนมากที่มีคนส่งมาจาก.นราธิวาสเพื่อนำมาส่งเอเย่นต์ที่เกาะสมุย

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่งเฮโรอีนไว้เพื่อนจำหน่ายและจำหน่ายนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.บ่อผุดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายศุภเกียรติเพชรเศรษฐ์ปลัดป้องกันอำเภอเกาะสมุยหัวหน้าชุดจับกุมเปิดเผยว่าก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่ได้จับกุมนายรวีหรือวีเจ๊ะเตอายุ42 ปีภูมิลำเนาในชุมชนตลาดแขกบ้านหัวถนนตำบลมะเร็ตอำเภอเกาะสมุย  พร้อมด้วยเฮโรอีนจำนวน5 หลอดเมื่อวันที่5 เม.. ที่ผ่านมาก่อนทำการขยายผลและสามารถจับกุมกองทัพมดรับจ้างขนเฮโรอีนจากชายแดนใต้ลงเกาะสมุยได้ทั้งหมดยกแก๊งค์.

ทีมข่าว@ชายแดนใต้.เกาะสมุย