ปัตตานี-รองผู้ว่าฯปัตตานี เปิด “วันแตงโม” ของดีอำเภอทุ่งยางแดงปี 62

0
491
ปัตตานี-รองผู้ว่าฯปัตตานี เปิด "วันแตงโม" ของดีอำเภอทุ่งยางแดงปี 62

ปัตตานี-รองผู้ว่าฯปัตตานี เปิด “วันแตงโม”  ของดีอำเภอทุ่งยางแดงปี 62

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 เมย 62 ที่ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี  นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธาน ในพิธีเปิดงานวันแตงโม ของดีอำเภอทุ่งยางแดง ประจำปี พ.ศ.2562 โดยมี  นายรอยาลี ยะดะหะ  นายอำเภอทุ่งยางแดง  กล่าวรายงาน มี  ผบ.ฉก.ทพ.44, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุ่งยางแดง   หัวหน้าส่วนราชการ   ปลัดอำเภอ, ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น,   ผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายสมนึก  พรหมเขียว  รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี  กล่าวว่า งานวันแตงโมของอำเภอทุ่งยางแดง  จัดขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตแตงโมของอำเภอทุ่งยางแดงซึ่งมีรสชาดหวานอร่อยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ส่งผลให้มีพ่อค้าและพี่น้องประชาชนจากพื้นที่ต่างๆ เข้ามาซื้อผลผลิตแตงโมทุ่งยางแดงเป็นจำนวนมากขึ้น

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดริ้วขบวนแห่ของดี 4 ตำบล การแสดงการกระโดดร่มของทหารชุดสันติสุข   การแข่งขันกินแตงโม ,การแข่งขันแกะสลักแตงโม,  การแข่งขันวิ่งเปรี้ยวแตงโม, การแข่งขันปิดตาตีแตงโม,การจัดนิทรรศการณ์ของส่วนราชการในพื้นที่  ตลอดจนการแสดงบนเวที การแสดงดนตรีวงดอกหญ้ายะลาซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ข้างเคียงเป็นอย่างมาก สร้างความประทับใจและความสุขให้กับผู้มาร่วมงานและชมงานเป็นอย่างมาก

ภาพ/ข่าว/ ส.ปชส.ปน.และทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี