ยะลา – บุกจับเครือข่ายค้ายาบ้า​ แกะตามรอยโซเชียลมีเดีย ดักกลางถนนเบตง ผู้ต้องหาสารภาพ ขยายผลเครือข่าย “จ้าวพายุ” ภาคเหนือ

0
1074

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.กิตติ สะเภาทอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย นายอาคม ยิ้มสุวรรณ นายไพโรจน์ รักคำ นายณัษฐพงศ์ ศรีคำ และพวก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปส.4 นำโดย ร.ต.อ.ปาชัย สมประกอบ รอง สว.กก.3 บก.ปส.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตงนำโดย พ.ต.ท.ภุชงค์ สงวนจิตร สว.สส.สภ.เบตง พ.ต.ท.กิติเดช ทะแซ สว.อก.ฯ ร.ต.อ.สมพร สว่างจิตร ด.ต.มนูญ มณีสุรัตนฺ ด.ต.ชาญชัย ขำนุรักษ์ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่นำโดย พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สภ.หาดใหญ่ และพวก เจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการภัยแทรกซ้อน กปก.สขวฯ นำโดย ร.ท.อำนวย สัฆงมิตกล และพวก สนธิกำลัง เข้าจับกุมนายมูฮัมหมัดอิมรอน ดาเด๊ะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 325 ถ.สุขยางค์ อ.เบตง จ.ยะลา บริเวณริมถนนนาคราชบำรุงในเขตเทศบาลเมืองเบตง ยาบ้า 395 เม็ด พร้อมอุปกรณ์บรรจุหีบห่อ


โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ได้มาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 45 อ.เบตง และได้เคยถูกจับกุมในคดีครอบครองพืชกระท่อมมาก่อนหน้านี้ ซึ่งก่อนถูกจับในครั้งนี้เมื่อต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ได้ติดต่อซื้อยาบ้า จำนวน 800 เม็ดในราคา 23,000 บาท จากเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ แต่จำโปรไฟล์และเลขบัญชีไม่ได้ ซึ่งก่อนถูกจับกุมครั้งนี้ ได้ติดต่อเครือข่ายทางภาคเหนืออีกครั้ง โดยผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยมีชื่อที่ใช้ “จ้าวพายุ” ส่วนตนใช้ชื่อไลน์ “Runway mini” และได้ตกลงซื้อยาบ้าจำนวน 400 เม็ด ในราคา 12,000 บาท

โดยได้ใช้บัญชีโอนเงินบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี นายมูฮัมหมัดอิมรอน ดาเด๊ะ ในการโอนเงินค่ายาบ้าให้กับเจ้าของยาบ้าที่ชื่อ”จ้าวพายุ” บัญชีธนาคารทหารไทย ชื่อบัญชี CHAHL OEMXJAT และต่อมาเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าของยาบ้า”จ้าวพายุ”ได้ส่งหลักฐานการส่งยาเสพติดมา โดยผ่านบริษัท นิ่ม เอ็กซ์เพรส จำกัด พร้อมเลขพัสดุ และชื่อผู้ส่ง – ผู้รับ โดยหน้ากล่อง ผู้ส่ง น.ส.ดวงรัตน์ หมู่ทอง อยู่บ้านเลขที่ 138/1 ม.3 ต.ลานกระบือ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ชื่อผู้รับ สุวนันณ์ รัตณโสภา ที่อยู่ 52/3 ถ.สโมสร ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา จากนั้นได้ติดต่อ”จ้าวพายุ”ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์อีกครั้ง เพื่อให้มีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์จริงในการติดต่อส่งยาบ้า


ต่อมาเมื่อวันที่ 4 เม.ย. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนัดส่งยาบ้าโดยซุกซ่อนมาในกล่องพัสดุริมถนนนาคราชบำรุงในเขตเทศบาลเมืองเบตง โดยระบุชื่อผู้ส่ง น.ส.ดวงรัตน์ หมู่ทอง ชื่อผู้รับ สุวนันณ์ รัตณโสภา โดยกล่องพัสดุดังกล่าวจัดส่งโดยบริษัท นิ่ม เอ็กซ์เพรส จำกัด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสานบริษัทฯดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทราบว่า กล่องพัสดุดังกล่าวอยู่ระหว่างการนำส่งให้กับผู้รับในพื้นที่อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจนถึงเวลา 16.00 จนท.ชุดจับกุมได้รับการประสานจากบริษัทฯว่ามีผู้มาติดต่อขอรับกล่องพัสดุ และนัดหมายส่งมอบบริเวณริมถนนนาคราชบำรุง ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ชุดจับกุมจึงเฝ้าสังเกตุ จนมีนายมูฮัมหมัดอิมรอน ดาเด๊ะ มารับกล่องพัสดุดังกล่าว โดยได้ใช้ รถ จยย. ทะเบียน กคย 973 เบตง ในการมารับกล่องพัสดุ โดยมีท่าทีพิรุธและสายตาคอยสังเกตุบุคคลและยานพาหนะโดยรอบ ชุดจับกุมเชื่อว่า ภายในกล่องพัสดุดังกล่าวน่าจะมียาเสพติดหรือสิ่งผิดกฏหมายซุกซ่อน อยู่ จนท.ชุดจับกุมจีงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอทำการตรวจค้นตัวและกล่องพัสดุ จากการตรวจค้นพบของกลางยาบ้า จำนวน 395 เม็ดซุกซ่อนในกล่องขนม เนสเล่ย์ โกโก้ครัช สีน้ำตาล ต่อมา จนท.ชุดจับกุมนำตัวมาตรวจค้นพักชั้น 3 ของบ้านเลขที่ 45 ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พบโทรศัพท์ในการติดต่อ เครื่องชั่งดิจิตอล เครื่องชั่งแบบแขวน ถงพลาสติก ตราวงเดือน และ รถจักรยายนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน กคย 973 เบตง จนท.ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดไว้ครอบครอง โดยผิดกฏหมาย และ อยู่ระหว่างขยายผลต่อไป
ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย ทีมข่าว@ชายแดนใต้อ.เบตง จ.ยะลา