ผู้ว่าฯนราธิวาส มั่นใจงานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ ปีที่ 67 จะสามารถสร้างบรรยากาศกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่คึกคัก

0
1221

คืนวันที่ 3 เม.ย.62 นายเอกรัฐ  หลีเส็น  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโมะ ณ ศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยมี นางสุชาดา  พันธ์นรา นายกเทสมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก  นายธีระ วงศ์ชัยศรี ประธานศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ     นายณรงค์  สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส  นายปรีชา  นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก  พันโทปฐพี  พุทธผล  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ที่ 30 พันตำรวจโทกิตติคุณ  บัวรุ่ง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีภูธรอำเภอสุไหงโก-ลก   นางภัทรา  ลิ่มนิรันดร  รองผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการและ สื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก


ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  กล่าวว่า  พื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลกนั้น เป็นเมืองพหุวัฒนธรรม ที่อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข  ซึ่งมีการจัดงานต่างๆที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เช่นประเทศมาเลเซีย นิยมมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก   โดยเฉพาะกิจกรรมงานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ  ครบรอบปีที่ 67 และการแข่งขันเชิดสิงโตนานาชาติ ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการเทศกาลท่องเที่ยงและวัฒนธรรมสัมพันธ์กลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ชายแดนประจำปีงบประมาณ 2562 ตามแนวทางการเสริมสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศ  เพื่อใช้เป็นจุดขายในการดึงดูดนักท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น


พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า งานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะในปีนี้คาดว่า จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีกิจกรรมการแข่งขันเชิดสิงโตนานาชาติ ซึ่งจะมีกลุ่มสมาชิกสิงโตจากต่างประเทศเข้ามาร่วมทำการแข่งขันด้วย จึงอยากให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก เป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับ เพื่อให้เกิดความประทับใจกับนักท่องเที่ยวแล้วเกิดการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะมีผลกับผู้ประกอบการในพื้นที่ ที่จะสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิม


ส่วนพันตำรวจโทกิตติคุณ  บัวรุ่ง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีภูธรอำเภอสุไหงโก-ลก   กล่าวว่า การรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกนั้นได้บูรณการกับอำเภอสุไหงโก-ลก ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้ง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและภาคประชาชน จะคอยดูแลความปลอดภัยทั้งในบริเวณงานและรอบนอก นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาเที่ยวงานด้วย
ด้านนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ล กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ในการจัดงานทางเทศบาลมีความพร้อม 100% ส่วนห้องพักก็มีเพียงพอในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักเพื่อมาร่วมกิจกรรมงานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะในปีนี้ และล่าสุดยอดจองโรงแรมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
ขณะที่นายธีระ วงศ์ชัยศรี  ประธานศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ กล่าวว่า การจัดงานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-29เม.ย.2562     ณ บริเวณศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยมิกิจกรรมมากมาย เช่น วันที่ 22-23 เม.ย.2562 พิธีสะเดาะเคราะห์ วันที่ 24 -25 เม.ย 2562 การแข่งขันเชิดสิงโตนานาชาติ ครั้งที่ 8 วันที่ 25 เม.ย. 2562 พิธีเปิดงานที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ และจะมีดาราชื่อดังมาร่วมด้วย

สำหรับพิธีลุยประทัดมหามงคง ออกเกี้ยวองค์เจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ และองค์เทพต่างๆ ในวันที่  27 เม.ย.2562 และกิจกรรมประเพณีเทกระจาด  นอกจากที่กล่าวมาแล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ที่จะสร้างสีสันภายในงานให้น่าเที่ยวมากขึ้น   ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ยังได้เชิญชวนประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมกิจกรรมงานสมโภชเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ ระหว่างวันที่ 22-29เม.ย.2562   ณ.บริเวณศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาสด้วย

ทีมข่าว@ชายแดนใต้