ผบ.ฉก.ยะลา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกินเป็นทหารกองประจำการ

0
307

​ เมื่อวันที่ 2 เมษายน  บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอยะหา จังหวัดยะลา เป็นไปอย่างคึกคัก มีบรรดาชายไทยซึ่งถึงกำหนดต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร รวมทั้งที่เข้ารับการผ่อนผันในพื้นที่ ตำบลอำเภอยะหา โดยได้นำหมายเรียกเอกสาร วุฒิการศึกษา บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน มาตรวจเลือกตามขั้นตอนกันอย่างคึกคัก

ซึ่งในวันนี้ พลตรีสมชาติ เปรมจิตต์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา และคณะฯ เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้การกำลังใจผู้เข้ารับการคัดเลือก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารคอยดูแลการตรวจคัดเลือก เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอน กฎเกณฑ์ ระเบียบ และจำนวนที่ถูกต้องอย่างละเอียดครบถ้วน ทั้งการตรวจสอบเอกสาร ตรวจความสมบูรณ์ของร่างกาย การตรวจสารเสพติดของร่างกาย และอื่นๆ ซึ่งวันนี้มีจำนวนผู้มาตรวจคัดเลือก จำนวนทั้งสิ้น 644 คน จำนวนที่ต้องการ 69 คน


สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารประจำการอำเภอยะหา จังหวัดยะลา ในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อส. คอยดูแล อำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ที่มาตรวจคัดเลือก และประชาชนที่เดินทางมาดูการคัดเลือกอย่างเข้มงวด

 

ข่าว​ มูกะตา​ หะไร​ ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ จ.ยะลา