สงขลา-ทหารสกัดกองทัพมดขนพืชกระท่อมอัดเต็มรถมาเลเซีย หนัก 1 ตัน (มีคลิป)

0
1034

สงขลา- ทหารสกัดกองทัพมดขนพืชกระท่อมอัดเต็มรถมาเลเซีย หนัก 1 ตัน

วันที่ 2 เมย.ทหารร้อย ร.5021 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 จับกุมใบกระท่อมจำนวนมากเกือบ 1,000 กิโลกรัม หรือเกือบ 1 ตัน มูลค่าประมาณ 4 แสนบาท ซึ่งอัดแน่นมาในรถยนต์เอนกประสงค์ซึ่งเป็นรถของประเทศมาเลเซีย หมายเลขทะเบียน KBF 2958  โดยมี นายคอลีดี มาหมะกาจิ อายุ 32 ปี ชาว จ.ยะลา เป็นคนขับ และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมบริเวณแนวชายแดนไทยมาเลเซีย หลักเขตแดนที่ 28 บ้านเหมืองต้นท้อน หมู่6 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา ขณะลักลอบขนใบกระท่อมเข้ามาทางแนวตะเข็บชายแดนช่องทางธรรมชาติ และถูกทหารซึ่งออกลาดตระเวนพื้นที่ตรวจพบและจับกุมได้

จากการสอบสวน นายคอลีดี  ให้การว่า กำลังขนใบกระท่อมจากประเทศมาเลเซียเข้ามาส่งให้กับกลุ่มผู้ค้าใบกระท่อมใน อ.สะเดา ที่จุดนัดหมายชายแดนไทยมาเลเซียก่อนที่จะกระจายต่อไปยังผู้ค้าทั้งรายใหญ่และรายย่อย  โดยซื้อมาจากต้นทางกิโลกรัมละ 150 บาท  ส่วนราคาปลายทางถึงมือลูกค้าอยู่ที่กิโลกรัมละ 300-400  บาท และลักลอบขนมาแล้วหลายเที่ยวโดยใช้รถยนต์ของมาเลเซียขนข้ามพรมแดน

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง สภ.สะเดา ดำเนินคดีและจะสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายค้าใบกระท่อมข้ามชาติกลุ่มนี้ต่อไปซึ่งมีทั้งคนไทยและมาเลเซียร่วมขบวนการ.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา