นครศรีธรรมราช-ตำรวจ ปส.ขยายผลจับแก๊งค้ายาบ้ากว่า 2หมื่นเม็ด แพ็คคล้ายซองชาจีนตบตา จนท.แต่ไม่รอด

0
1284

นครศรีธรรมราช-ตำรวจ ปส.ขยายผลจับแก๊งค้ายาบ้ากว่า 2หมื่นเม็ด แพ็คคล้ายซองชาจีนตบตา จนท.แต่ไม่รอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณห้องโถง บก.ภ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.ฐากูร  เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชาว์ศิลป์  บุญประดิษฐ์, พ.ต.อ.หญิงอรวรรณ์  ปานแก้ว รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราชได้ร่วมแถลงข่าวผลงานตำรวจชุด ชปส.ภายใต้การนำของ พ.ต.ต.สุชาติ  ศรีอุทัย หน.ชปส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชและ พ.ต.ท.ธนากร  แสนสี สว.กก.2บก.ปส.5 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ ผู้ต้องหา 5 คนประกอบด้วยนายเฉลิมศักดิ์  นมาภรณ์ อายุ 28 ปี,นายทินกร  ชูแท่น อายุ 31 ปี,นายเกียรติขจร  หมอบุญ อายุ 33 ปี,นายวิษณุ   ชูแก้ว อายุ 20 ปีและนายสมโชค ชูแก้ว อายุ 27 ปีพร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมด 21,160เม็ด,ยาไอซ์ หนัก 76.94กรัม,อาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก,กระสุนปืนขนาด .12 จำนวน 2 นัดและโทรศัพท์มือถือจำนวน 5 เครื่อง

พล.ต.ต.ฐากูร แถลงว่า จากการสืบทราบของจนท.ตำรวจชุดดังกล่าวว่ามีการแพร่ระบาดขายยาเสพติดจำนวนมากให้กับคนงานในตลาดพืชผลหัวอิฐ ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชมานานแล้ว ตนจึงสั่งการให้ตำรวจชุด ชปส.ภายใต้การนำของ พ.ต.ต.สุชาติ  ศรีอุทัย หน.ชปส.นำกำลังออกสืบสวนจนทราบว่า นายเฉลิมศักดิ์ นมาภรณ์  มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าและยาไอซ์ มานานแล้วจึงนำกำลังไปตรวจค้นที่บ้านเช่าเลขที่ 101/3 ถนนศรีธรรมราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผลการตรวจค้นพบของกลางยาบ้า78เม็ด จากตัวนายเฉลิมศักดิ์ และพบอาวุธปืนลูกซองสั้น 1กระบอก กระสุน2นัดที่ตัวนายทินกร ชูแท่น ที่อยู่ในบ้านหลังเดียวกัน

จากนั้น จนท.ได้คุมตัวนายเฉลิมศักดิ์ ไปสอบสวนขยายผล ทราบว่าซื้อยาบ้ามาจากวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่เช่าบ้านบริเวณตลาดพืชผลหัวอิฐ จึงนำกำลังตำรวจขยายผลไปตรวจค้นที่บ้านเช่าตลาดพืชผล เลขที่ 103/35 ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ พบยาบ้า 7600เม็ด ยาไอซ์ 76.13กรัม จึงทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาที่อยู่ในบ้าน2คนคือ นายเกียรติขจร   หมอบุญ และนายวิษณุ  ชูแก้ว ซึ่งจากการสอบสวนปากคำนายเกียรติขจร และนายวิษณุ ยังให้การรับสารภาพว่ายังมียาบ้าอีกจำนวนมากโดยนำไปฝากเก็บไว้ที่บ้านเช่าเลขที่ 58 ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ ซึ่งอยู่ในย่านตลาดเดียวกัน จนท.จึงนำกำลังไปตรวจค้นพบยาบ้าเพิ่มอีก 13,400เม็ด จึงทำการจับกุมนายสมโชค ชูแก้ว ที่อยู่ในบ้านดังกล่าวไปดำเนินคดี สรุปรวมยาบ้าของกลางทั้งหมดจำนวน 21,160 เม็ด,ยาไอซ์ 76.94 กรัมและของกลางอื่น ๆผู้ต้องหา 5คน ดำเนินคดีตามกม.ต่อไป.

พล.ต.ต.ฐากูร  แถลงตอนท้ายว่า จากการตรวจสอบของกลางยาบ้าที่จนท.จับกุมมาได้ พบว่า ครั้งนี้เป็นสิ่งที่แปลกมากเนื่องจากพบว่าครั้งนี้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดได้มีการนำยาบ้ามาแพ็คห่อเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่อย่างดีมากทีเดียว โดยมีการนำยาบ้าไปแพ็คใส่ซองตะกั่วแล้วซีนปิดปากถุงป้องกันกลิ่นอย่างดีแล้วนำไปแพ็คใส่ห่อรวมกับซองยาวๆคล้ายซองขนมหรือซองชาจีน ซึ่งหากไม่มีการนำซองยาบ้าที่แพ็คแบบใหม่มามัดห่อรวมกับกระดาษห่อยาบ้าแบบเดิมก็จะไม่มีจนท.รู้เลยว่าเป็นห่อยาบ้า ซึ่งเป็นวิธีการที่แนบเนียนมากที่แก๊งยาบ้าเปลี่ยนวิธีการแพ็คห่อยาบ้ามาแนวใหม่แบบนี้ ซึ่ง จนท.จะต้องปรับยุทธวิธีในการตรวจค้นห่อยาบ้าแนวใหม่ต่อไป.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.นครศรีธรรมราช