ปัตตานี-นายกเหล่ากาชาดเยี่ยมบ้านนักเรียนถูกไฟไหม้ ไร้ที่อยู่อาศัย

0
1024

ปัตตานี-นายกเหล่ากาชาดพร้อมหลายหน่วยงานเยี่ยมบ้านนักเรียนถูกไฟไหม้ ไร้ที่อยู่อาศัย

วันที่ 26 มี.ค. นายวิศิษฐ์  พิทักษ์ลาวัลย์ รอง ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 1 รักษาราชการแทน ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 พร้อมด้วย นางชวนพิศ แก้วพรหมราช ผอ.กลุ่มอำนวยการ และนายมูฮัมหมัดรออี มะลี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสือดัง ให้ต้อนรับ นางอนุรี วิศิษฎ์วงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปัตตานี และคณะ ซึ่งได้เดินทางมาเยี่ยมครอบครัว ด.ช.มูฮำหมัดอัมรี บือซา นักเรียนชั้น ป.4 และ ด.ญ.นูรฮานีฟะห์ บือซา ชั้น อ.1 โรงเรียนบ้านสือดัง อ.สายบุรี ที่ประสบเหตุไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง จนขณะนี้ไม่มีที่อยู่อาศัยต้องอาศัยบ้านญาติเป็นการชั่วคราว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ผ่านมา 

นางอนุรี วิศิษฎ์วงศ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปัตตานี ได้ให้กำลังใจและมอบเงินช่วยเหลือ เครื่องอุปโภคบริโภค ของใช้จำเป็น โดยมี พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผบ.ฉก.ทพ.44 และหน่วยงานต่างๆ ร่วมให้กำลังใจและช่วยเหลือในเบื้องต้น จากนั้นได้ร่วมกันวางแผนการช่วยเหลือในลำดับต่อไป ที่บ้านเลขที่ 93 ม.9 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี 

ขณะนี้ในช่วงเวลากลางวัน จะอาศัยอยู่ในเพลิงเล็กๆ หน้าบ้านที่ถูกไฟไหม้ และจะไปขอพักนอนที่บ้านญาติในช่วงกลางคืน ครอบครัวดังกล่าวมีทั้งหมด 5 คน ลูกคนสุดท้องอายุเพียง 11 เดือน พ่อและแม่ยังคงรับจ้างกรีดยาง เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวเช่นเดิม

ภาพ/ข่าว มนทิชา แวซอเหาะ

สพป.ปัตตานี เขต 3 / ทีมข่าว @ชายแดนใต้