ที่สุดแห่งปี“งานกาชาด นราธิวาส” จัดเต็มงานแสดงทางวัฒนธรรม การประกวดร้องเพลง พร้อมชิม ช็อป สินค้า OTOP กว่า 80​ ​บู้ท

0
368

เหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ขอเชิญร่วมงาน “กาชาดและงานประจำปี จ.นราธิวาส”
ชมการแสดงทางวัฒนธรรม การประกวดร้องเพลง พร้อมชิม ช็อป สินค้า OTOP กว่า 80 บูธ
และลุ้นของรางวัลจากร้านนาวากาชาด และสลากกาชาด


ที่บริเวณสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส พลตำรวจตรี ดุษฎี ชูสังกิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส น.อ.ดร.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ นายไกรวุฒิ ช่วยสถิตย์ พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส นางอุษณีย์ ธุวโชติ วัฒนธรรมจังหวัดนราธิวาส นายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “วันรวมน้ำใจให้กาชาด” ประจำปี 2562 ซึ่งมีสโลแกนในการจัดงาน คือ “ร่วมเป็นผู้ให้ ร่วมใจแบ่งปัน”

เพื่อขอรับบริจาคสิ่งของจากภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้มีจิตศรัทธา สำหรับใช้เป็นของรางวัลในการออกร้านนาวากาชาด เพื่อหารายได้ดำเนินกิจกรรมสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดฯ
ทั้งนี้ ได้กำหนดจัดงานวันรวมน้ำใจให้กาชาดขึ้น 2 ครั้ง โดยครั้งแรก ในวันนี้ (26 มี.ค. 62) รับบริจาคเงินและสิ่งของจากส่วนราชการ และภาคเอกชน 9 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองนราธิวาส ตากใบ ยี่งอ บาเจาะ รือเสาะ ศรีสาคร ระแงะ จะแนะ และเจาะไอร้อง ครั้งที่ 2 ในวันที่ 4 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ณ หอประชุมอำเภอสุไหงโก-ลก โดยรับบริจาคเงินและสิ่งของจากส่วนราชการและภาคเอกชน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอสุไหงโก-ลก แว้ง สุไหงปาดี และสุคิริน ซึ่งการจัดงาน “วันรวมน้ำใจให้กาชาด” ในครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบาย “ 7 วาระ นราน่าอยู่อย่างยั่งยืน” ของผู้ว่าราชการจังหวัดนราวาส ในวาระ นรา…แบ่งปัน (คนนรา…ทุกวัย ร่วมใจแบ่งปัน)
สำหรับการจัดงานกาชาดและงานประจำปี 2562 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2562 ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ การแสดงนิทรรศการการเชื่อมโยงศักยภาพการค้าชายแดน การแสดงนิทรรศการเด่นจังหวัดนราธิวาส กิจกรรมพิเศษกิจการค้าชายแดน การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP 3 – 5 ดาว กว่า 80 บูธ การแสดงทางวัฒนธรรมและการประกวดร้องเพลง การแข่งขันกีฬาในงานกาชาด โครงการสร้างสุขด้วยกีฬาจังหวัดนราธิวาส


นอกจากนี้ยังได้เปิดจำหน่ายบัตรสลากกาชาดการกุศล ในราคาใบละ 50 บาท โดยรางวัลที่ 1. รถกระบะ Toyota Hilux Revo Smart Cab 2.4 J plus 1 รางวัล รางวัลที่ 2. รถจักรยานยนต์ 5 รางวัล รางวัลที่ 3 โทรศัพท์มือถือ (สมาร์ทโฟน) 5 รางวัล รางวัลพิเศษ รถเก๋ง Toyota Yaris 1.2 J 1 รางวัล และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย รวมทั้งมีการออกร้านนาวากาชาด จำหน่ายบัตรราคาใบละ 20 บาท เพื่อลุ้นรับของรางวัล จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวในจังหวัดนราธิวาสและจังหวัดใกล้เคียงร่วมกิจกรรมงานกาชาด และงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2562 ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว เพื่อร่วมกุศลหารายได้ไปใช้จ่ายในการช่วยเหลือสังคม และนำไปใช้ในกิจกรรมบรรเทาทุกข์ให้กับชาวนราธิวาสต่อไป.

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไรบก.@ชายแดนใต้​ จ.นราธิวาส