นอภ.เบตงร่วมงานสถาปนา ครบรอบ 212 ปี ตำรวจมาเลเซีย ย้ำความสัมพันธ์แน่นแฟ้น

0
769

ยะลา – นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง และคณะ ร่วมงานวันสถาปนา ครบรอบ 212 ปีตำรวจมาเลเซีย เนื่องจากตำรวจ 2 ประเทศมีความสัมพันธ์กันมานาน ในการป้องปราบอาชญากรรมข้ามชาติ


วันที่ 25 มีนาคม  ที่สถานีตำรวจเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สว.ด่าน ตม.เบตง พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง และ คณะได้เดินทางมาร่วมงานวันสถาปนา ครบรอบ 212 ปี ตำรวจมาเลเซีย ซึ่งตำรวจไทยและตำรวจมาเลเซีย มีความสัมพันธ์กันอย่างดีในการร่วมมือกันปฏิบัติหน้าที่และการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความมั่นคงตามแนวชายแดน

ซึ่งถือว่าเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล
ซึ่งการเดินทางมาร่วมงานของนายอำเภอเบตง และคณะ เป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างตำรวจไทยและตำรวจมาเลเซีย โดยมี ร.ต.อ.สุชาติ. แสงโชติ รักษาการ หัวหน้า สถานีตำรวจ เปิงกาลันฮูลู (ASP SU SHART A/L AI CHUAN Pemangku Ketua Polis Daerah Pengkalan Hulu ) ให้การต้อนรับ
นอกจากนี้แล้ว ตำรวจไทยและตำรวจมาเลเซีย ยังมีความสัมพันธ์ในด้านอื่น เช่น การแข่งขันกีฬาชายแดน ซึ่งเป็นประเพณี ระหว่างเจ้าหน้าที่ราชการไทย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจไทย-มาเลย์ ซึ่งจัดกันทุกปี โดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ
ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย ทีมข่าว@ชายแดนใต้อ.เบตง​ จ.ยะลา