นราธิวาส​ – เกษตรกร​ ​20​ ราย​ ยิ้มมีสุข​ รับมอบโครงการเกษตรผสมผสาน​ พอเพียง​ตามรอยพ่อ

0
341

วันจันทร์ ที่ 25 มี.ค. 62 กองบัญชาการกองทัพไทย (นทพ.) โดย พันเอก ภูมิ โพพี  ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 41 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้กระทำพิธีส่งมอบโครงการเกษตรผสมผสานตามแนวทางพระราชทานเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปี​ 62 ให้กับราษฎรในพื้นที่ ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง จ.นราธิวาส โดยมี ร.ต.ต. มะยูโซ๊ะ   มือเยาะนายกองค์การบริหารส่วนตำบลฆอเลาะ และราษฎรผู้เข้าร่วมโครงการ ทั้งหมด 7 หมู่บ้าน จำนวน 20 ราย ทำการรับมอบในครั้งนี้

จังหวัดนราธิวาส ได้ดำเนินวิถีชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ทั้งเป็นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับราษฎร โดยได้ส่งเสริมการทำเกษตรแบบผสมผสานฯ ซึ่งประกอบด้วย กิจกรรมส่งเสริมการปลูกผักสวนครัว ,ส่งเสริมการปลูกไม้ผล ,ส่งเสริมการเลี้ยงไก่พื้นเมือง ,ส่งเสริมการเลี้ยงเป็ดเทศ ,ส่งเสริมการเลี้ยงปลา และส่งเสริมการเลี้ยงแพะลูกผสมพื้นเมือง

องค์การบริหารส่วนตำบลฆอเลาะ ดำเนินการประสานผู้ใหญ่บ้านเพื่อทำการคัดเลือกเกษตรกรแกนนำของหมู่บ้านที่ความสนใจและตั้งใจในการทำการเกษตรผสมผสาน จำนวน 20 ราย เพื่อดำเนินกิจกรรมและสามารถเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงให้กับราษฎรในตำบลและพื้นที่ใกล้เคียงได้

ทีมข่าว@ชายแดนใต้