ยะลา-วันนอร์ใช้สิทธิ์ ฝันตั้งเป้าพรรค 20 ที่นั่ง แฉ จนท.รัฐบางหน่วยงานในพื้นที่รับใช้พรรคการเมือง มีหลักฐาน

0
1010

ยะลา-วันนอร์ใช้สิทธิ์ ฝันตั้งเป้าพรรค 20 ที่นั่ง เผย จนท.รัฐบางหน่วยงานในพื้นที่รับใช้พรรคการเมือง มีหลักฐาน

วันนี้ 24 มี.ค.นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ สวมเสื้อแขนยาว สีม่วงลายมาลายู  เดินทางถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 66 ตำบลสะเตง เขตเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 2 เวลา 09.05 น.เพื่อลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง 

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เผย พรรคตั้งเป้าตั้งแต่ 20 ที่นั่งขึ้นไป ซึ่งการกเลือกตั้งในครั้งนี้ ประชาชนให้ความสนใจมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ของรัฐบางหน่วยงาน โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่วางตัวเป็นกลาง บางอำเภอ ผมคงไม่ต้องระบุ เพราะมีหลักฐานพร้อมแล้ว  หลายอำเภอในพื้นที่ นายอำเภอรับเงิน บางพรรคการเมืองมาปแจกเงินเอง ให้กำนันผู้ใหญ่บ้านลงพรรคการเมืองที่ตนเองต้องการสนับสนุน ซึ่งตนมองว่าเป็นสิ่งที่ผิกกฎหมาย และไม่ตรงกับเจตนารมณ์ในระบอบประชาธิปไตย อย่าคิดว่าการรับใช้ผู้มีอำนาจนั้น เป็นสิ่งที่กระทำได้สบายๆ ประชาชนคงไม่ยอม ผมเสียใจด้วยผู้ที่รับใช้ประชาชน ไปรับใช้พรรคการเมือง บางพรรคการเมือง

ขอฟ้องประชาชนว่าอำนาจของรัฐ ไม่เป็นธรรมให้กับประชาชน ทั้งๆ ที่กินเงินเดือนของประชาชน บางจังหวัด ผู้ว่าปล่อยปละละเลย ทั้งๆที่รู้ไม่ตักเตือนลูกร้อง ตรงนี้มีหลักฐาน  ด้าความเชื่อมั่นของพรรคในพื้นที่ อาศัยความศรัทธาของพี่น้องประชาชน ถือว่า20 ที่นั่งกับการเลือกตั้งครั้งแรก ในนามพรรคประชาชาตินั้น ตนเองก็มีความพอใจแล้ว  ระบุทั่วทั้งประเทศฝ่ายข้างประชาธิปไตย จะได้ชัยชนะ และตั้งรัฐบาลของประชาชนขึ้นมา  สำหรับพรรคที่ได้รับเสียงข้างมาก ที่มีจุดยืนประชาธิปไตย พรรคประชาชาติพร้อมสนับสนุนและเข้าไปร่วม เรื่องการทาบทามตอนนี้ยังไม่มี ส่วนรัฐบาลผสมนั้นจะเป็นอย่างไรนั้นต้องรอดู ส่วนรัฐบาลแห่งชาติ เป็นรัฐบาลที่ไม่มีฝ่ายค้าน จะเกิดได้น้ั้นต้องเป็นกรณีพิเศษ เช่น สงคราม ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา