วันนอร์ฯนำทัพประชาชาติ​ ทิ้งทวนที่นราฯ ปชช./ผู้นำศาสนากว่า​ 4​ พันแห่ร่วมเต็มสนาม

0
551

เมื่อคืนนี้วันที่ ณ บริเวณลานคนเดินข้างสนามกีฬามหาราช เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายอารีเพ็ญ อุตรสินธ์ รอง หัวหน้าพรรคประชาชาติ นายนัจมุดีน อูมา โฆษกพรรค และผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาติ จังหวัดนราธิวาส ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย นายมะหามะรอปี เจ๊ะแว เขต 1 นายสารี สะมะแอ เขต 2 นายกูเฮง ยะวอหะซัน เขต 3 และนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ เขต 4 ได้ร่วมเดินทางมาปราศรัยในช่วงโค้งสุดท้าย เพื่อเรียกคะแนนเสียงความนิยมจากประชาชน จำนวนกว่า 4,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่ร้อยละ 90 เป็นผู้นำศาสนา โดยมีนายฤทธิ์​ลือชา คุ้มแพรวพรรณ ดาราภาพยนต์ซึ่งดาวร้ายชื่อดัง มาให้กำลังใจกับนายวันมูหามัดนอร์ มะทา ถึงหน้าเวที รวมทั้งเป็นการสร้างสีสันการหาเสียงในครั้งนี้ โดยมีประชาชนได้ขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก

ซึ่งการปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายในช่วงการหาเสียงของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หน.พรรคประชาชาตินั้น ทางผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาชาติ ทั้ง 4เขต ได้ทยอยขึ้นแนะนำตัวเองพร้อมร่ายประวัติให้พี่น้องประชาชนได้รู้จักและรับทราบ ซึ่งทั้ง 4 คน 4 เขต ต่างพูดทิ้งท้าย หากรักอาจารย์วันนอร์ให้เลือกพรรคประชาชาติ

หลังจากนั้น นายนัจมุดีน อูมา โฆษกพรรค ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชน โดยสรุปใจความว่า สมัยนายวันมูหะมัดนอร์ ได้เป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวง ได้ทำประโยชน์ให้บ้านเมืองและคนใต้ไว้มากมาย แถมเป็นคนซื่อสัตย์ถ้าต้องการให้บ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลงต้องเลือกพรรคประชาชาติ ซึ่งไม่ใช่เฉพาะเป็นพรรคของคน มุสลิม แต่เป็นพรรคของคนทุกเชื้อชาติ ที่ต้องการให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งปากท้องและอาชีพที่มั่นคง ใครจะซื้อเสียงก็รับไว้แต่ถ้าเข้าคูหาให้เลือกพรรคประชาชาติ

ต่อมานายอารีเพ็ญ อุตรสินธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้ขึ้นกล่าวปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชน โดยมีใจความพอสรุปดังนี้ ท่านทราบไหมถนนหนทาง 4 เลนที่ท่านใช้และเห็นอยู่ในปัจจุบันนี้ เกิดขึ้นในสมัยนายวันมูหะมัดนอร์ เป็น รมว.คมนาคม มันเป็นความคิดของท่าน อาคารละหมาดที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งใหญ่กว่าสนามบินในนครแมกกะห์ ที่ท่านเคยเข้าไปประกอบศาสนกิจ มาจากผลงานของท่านทั้งนั้น จึงขอให้ท่านทั้งหลายเชื่อมั่นในตัวท่าน และขอให้ทุกคนเลือกพรรคประชาชาติ รับรองประเทศเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ที่ทุกๆคนคอยเฝ้ารอมานาน แสนนานอย่างแน่นอน

และปิดท้ายการปราศรัยหาเสียงของนายวันมูหะมัดนอร์ หัวหน้าพรรคประชาชาติ โดยนายวันมูหะมัดนอร์ ได้พูดจาหว่านล้อมประชาชนที่เดินทางมาปราศรัยในครั้งนี้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้นำศาสนา ด้วยการนำหลักคำสอนของนบีมุฮัมมัด มาพูดให้พี่น้องประชาชนได้ตระหนักถึงการอยู่ร่วมกันด้วยสันติ พุทธ อิสลาม คริสต์ และเชื้อชาติไหนๆก็สามารถอยู่ร่วมกันในโลกนี้ได้ด้วยความปรองดอง สามัคคี ช่วยเหลือจุนเจือซึ่งกันและกัน ซึ่งในพรรคประชาชาติก็เป็นเช่นนั้น ทุกคนในพรรคมีความคิดเหมือนกัน คือ ทำอย่างไรให้ประเทศชาติเจริญ ทำอย่างไรให้ประชาชนอิ่มท้อง หมดทุกข์ ซึ่งขณะนี้ประเมินแล้ว บ้านผมที่ยะลาพรรคประชาชาติมาแน่นอน ส่วนนราและปัตตานีก็ประเมินแล้วเรามาแรงมาก จนมีข้าราชการระดับนายอำเภอ 4 คน ที่นราธิวาส ไม่วางตัวเป็นกลางรับใช้พรรคการเมืองฝ่ายตรงกันข้าม มันยังไม่สายถ้าทั้ง 4 คน กลับตัวกลับใจแต่ตอนนี้

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ จ.นราธิวาส