หาดใหญ่-โจรตัดสายเคเบิลกระโดดคลองหนีตำรวจ วงจรปิดจับภาพชัด (มีคลิป)

0
747

หาดใหญ่-โจรตัดสายเคเบิลกระโดดคลองหนีตำรวจ วงจรปิดจับภาพชัด

วันที่ 17 มีค. พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายขโมยตัดสายเคเบิล ของบริษัททีโอที ริมถนนบางแฟบ-ลพบุรีราเมศวร์ หมู่2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถึง 3 จุด และพลเมืองดีแจ้งว่าคนร้ายกำลังนั่งปอกสายเคเบิลอยู่บริเวณชายป่า และระหว่างที่ตำรวจมาตรวจสอบชายคนนี้ได้วิ่งหนีและกระโดดลงไปในคลองอู่ตะเภาที่กว้างกว่า 10 เมตร ว่ายน้ำหนีไปอีกฝั่งได้ และทิ้งรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำน้ำเงินหมายเลขทะเบียน ครต 260 สงขลา พร้อมสายเอเบิลที่ตัดเป็นท่อนและที่ปอกเสร็จแล้วอยู่ในกระสอบตำรวจจึงยึดเอาไว้

อย่างไรก็ตามแม้จะสามารถหลบหนีไปได้แต่ก็ไม่รอดเพราะ พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รองผู้กำกับการสืบสวน พร้อมตำรวจชุดสืบสวน แกะรอยไปจับกุมตัวได้ในพื้นที่ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา จากเบาะแสรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้

และนำตัวกลับมายังจุดเกิดเหตุเพื่อสอบสวน ทราบชื่อ นายศุภเชษฐ์ ศิลา อายุ 30 ปี เป็นชาวต.ทุ่งใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และยอมรับสารภาพว่าครั้งนี้ลงมือเพียงคนเดียวและสายเคเบิลจะนำไปให้เพื่อนพาไปขายแล้วนำเงินมาแบ่งกัน

สำหรับเหตุการณ์นี้จากการตรวจสอบภาพจากกล้องงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุพบว่า นายศุภเชษฐ์ ขับรถจักรยานยนต์มาก่อเหตุในช่วงใกล้รุ่งที่ผ่านมา โดยปีนเสาไฟฟ้าขึ้นไปตัดสายเคเบิลแล้วลากลงมาด้วยความชำนาญคาดว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง และตำรวจจะสอบสวนขยายผลไปยังเพื่อนร่วมแกงค์รวมทั้งร้านรับซื้อของเก่าที่รับซื้อของจากคนร้ายกลุ่มนี้เพื่อดำเนินการทางคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา