ปัตตานี-สืบหนองจิกถูกโจรใต้เปิดฉากยิงก่อนจะปะทะ คนร้ายเจ็บเผ่นหนีไปได้ 1 จับได้ 3 และยึดอาวุธ (มีคลิป)

0
3210

ปัตตานี-สืบหนองจิกถูกโจรใต้เปิดฉากยิงก่อนจะปะทะ คนร้ายเจ็บเผ่นหนีไปได้ 1 จับได้ 3 และยึดอาวุธ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 มีค. ร.ต.อ.มานิตย์ ชนะกาญจน์   รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่ขณะเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 31/2 บ้านค่าย ม.7 ต.ปุโละปูโย จนเกิดการยิงตอบโต้กันขึ้น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก. พ.ต.อ.ฐมณ์พงศ์  เพ็ชรพิรุณ ผกก.สภ.หนองจิก พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.43 ไปถึงพบ พ.ต.ท.ทิวา ศรีพรหม สว.สส.สภ.หนองจิก และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน จำนวน 10 นายกระจายกำลังปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุ โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน ประกอบด้วย นายอิบรอแป สิเดะ อายุ 25  ปี ผู้ต้องหามีหมายจับคดีความมั่นคง จำนวน 3 หมาย นายมะสุกรี สาและ อายุ 36 ปี  และนายอิสมาแอ อาแว อายุ 41 ปี  จากการตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืน ขนาด .38 พร้อมกระสุนปืน ซุกซ้อนอยู่ภายในห้องนอน  เป้สนาม จำนวน 2 ใบข้างในมีเสื้อผ้าและอุปกรณ์เดินป่า เจ้าหน้าที่ได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบรอยเลือดบริเวณหลังบ้าน คาดว่าเป็นเลือดของคนร้ายที่หลบหนี

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้สั่งการหน่วยกำลังในพื้นที่ เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทุกจุด เชื่อว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีได้ไม่ไกล  เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงตอบโต้กับเจ้าหน้าที่

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.หนองจิก ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบเข้ามาประชุมวางแผนเตรียมที่จะก่อเหตุในพื้นที่ จึงได้วางกำลังเข้าตรวจสอบแต่เมื่อไปถึงปรากกว่า 1 ใน 4 คนที่อยู่ภายในบ้านได้กระโดดออกจากหน้าต่างแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนีเข้าไปในป่าหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้ถูกคนร้ายได้รับบาดเจ็บแต่หลบหนีไปได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

และจากการสอบสวนนายอิบรอแป สิเดะ ผู้ต้องหาให้การว่า คนร้ายที่หลบหนี คือ นายยูโซ๊ะ แมะตีเมาะ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคง จำนวน 5 หมาย ขณะนี้ได้นำตัวทั้ง 3 คนเข้าไปทำการสอบสวนขยายผลที่หน่วยซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหรพรานที่ 43 ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี