คนร้ายแต่งหญิงขว้างระเบิดใส่ตำรวจยี่งอ​ ​โชคดีไร้เจ็บ

0
1951

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 มี.ค. 62 ร.ต.อ.มนตรี เพชรนวลน้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่ที่พักของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านสุโบะตะแซ ซึ่งตั้งอยู่ถนนมณีชยางกูร ม.3 ต.ยี่งอ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.ยี่งอ พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดกู้เก็บและทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
พบที่บริเวณพื้นข้างเสาของตัวอาคารที่พักของ ชรบ. ด้านขวามือของประตูทางเข้า มีร่องรอยของระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ ซึ่งประกอบใส่ไว้ในท่อเหล็กทรงกลม หนักประมาณ 1 ก.ก. ที่คนร้ายได้ผลิตเองตก ได้ตกลงมาโดยสะเก็ดระเบิดได้กระเด็นไปถูกฝาผนังปูนของที่พักเป็นรูพรุน โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดได้กระเด็นคลุกเคล้ากับเหล็กเส้นตัดสั้น พร้อมด้วยกระเดื่องของระเบิดแสวงเครื่อง 1 อันตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวน ส.ต.อ.กฤษดากร ก้านจักร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ยี่งอ ทราบว่า ในระหว่างที่ตนกับ ส.ต.ท.มารุวัน เจ๊ะนุ๊ สังกัดเดียวกัน กำลังยืนอยู่ที่ภายในอาคารที่พักของชุด ชรบ.เพียง 2 นาย เพื่อทำหน้าที่ในการตั้งจุดตรวจลอย ในการ รปภ.ให้กับประชาชนในวันตลาดนัด และขณะที่ตนและเพื่อน 2 นาย กำลังเดินออกจากตัวอาคารที่พักของ ชรบ. เพื่อเตรียมตั้งจุดตรวจลอยบนถนน ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ซึ่งแต่งกายอำพรางเป็นผู้หญิงด้วยการสวมใส่ชุดฮียาปสีดำ ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเป็นพาหนะผ่านมา

เมื่อผ่านที่พักของชุด ชรบ. คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ข้ามกำแพงรั้วมาตกที่บริเวณข้างเสาของตัวอาคาร ตนและเพื่อนซึ่งเดินออกจากตัวอาคารที่พัก ชรบ.ได้ประมาณ 3 เมตร ได้หันไปเห็นวัตถุต้องสงสัยที่ตกลงมา พบมีควันสีขาวพุ่งออกมาจากท่อเหล็กทรงกลม จึงได้พากันวิ่งออกมาอยู่ริมถนน และเมื่อผ่านไปประมาณไม่เกิน 10 วินาที จึงมีเสียงระเบิดดังขึ้น ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ยิงไล่หลังคนร้ายทั้ง 2 คนไป จำนวน 4 นัดซ้อน แต่คนร้ายสามารถขี่รถ จยย.หลบหนีไปได้ โดยมุ่งหน้าไปยังเส้นทางถนนเพชรเกษม ก่อนที่จะแจ้งไปยังศูนย์วิทยุสื่อสาร เพื่อสกัดเส้นทางหลบหนีของคนร้าย


ด้าน พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.ยี่งอ หลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกจุด ซึ่งเป็นเส้นทางของคนร้ายที่ขี่รถ จยย. เข้ามาก่อเหตุ รวมทั้งเส้นทางที่ใช้หลบหนี โดยเน้นตรวจสอบป้ายทะเบียน เพื่อเชื่อมโยงไปยังเจ้าของรถ จยย.ว่าเป็นของผู้ใดที่ครอบครอง ในการขยายผลไปสู่การติดตามจับกุมคนร้าย ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ จ.นราธิวาส​