พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล/ร.ม.ช.กระทรวงศึกษาธิการ ปัจฉิมฯโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจชต.ดัน​7​คนสู่ทีมชาติ

0
330

พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาลและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกิจกรรมในการปัจฉิมนิเทศ เยาวชนและผู้ปกครองในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ “Success 2”

ซึ่งเป็นนวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพขีวิตของเยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้กีฬาเป็นสื่อนำศักยภาพของเยาวชนที่มีความสามารถด้านการกีฬาให้ได้รับโอกาสลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา โดยดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558 เริ่มต้นที่ รร.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ยะลา เป็นโรงเรียนต้นแบบแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-กีฬา โรงเรียนรือเสาะชนูปถัมภ์ได้เปิดการเรียนในแผน ศิลป์(ภาษาอังกฤษ)-กีฬา เพิ่มเติม ปัจจุบันมีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ 12 โรงเรียนครอบคลุมจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาสและสงขลา

มีผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโครงการนี้จำนวน 327 คน โดยมีผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนนักกีฬานักเรียนระดับประเทศ 7 คนเป็นตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันเอเชี่ยนเกม 2018 อาทิ มูฮัมหมัดฟิตรี อุเซ็ง นักกรีฑาทีมชาติไทย ธีรชัย สัญญสำราญ นักกีฬาฮอกกีทีมชาติไทย

ทีมข่าว@ชายแดนใต้​