สตูล- รู้ตัวมือบึ้ม นำ จยย.บอมบ์ถล่มโรงพักเมือง

0
1479

สตูล- รู้ตัวมือบึ้ม นำ จยย.บอมบ์ถล่มโรงพักเมือง 

หลังเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่ จ.สตูล ล่าสุด พลโท พรศักดิ์ พูนสวัสดิ์ แม่ทัพภาค4 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางมาประชุมร่วมกับ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผวจ.สตูล ตัวแทนนายอำเภอ ตำรวจ ทหาร หน่วยงานเกี่ยวกับความมั่นคง ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสตูล ซึ่งสรุปเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่ 9-10 มี.ค. 62 มีการระเบิดในพื้นที่ 4 จุดคือบริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจ.สตูล หลังสภ.เมืองสตูล ร้านค้าตรงข้ามห้างแมคโคร ม.6 ต.คลองขุด ร้านค้าเยื้องปั๊มน้ำมัน ม.4 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล รวม 6 ลูก ระเบิดทำงาน 5 ลูกและเก็บกู้ 1 ลูก ส่วนที่บริเวณหน้าร.ร.พินนาเคิลวังใหม่ซึ่งในตอนแรกเป็นลูกที่ 7 นั้นเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นแค่วัตถุต้องสงสัย และได้ทำลายทิ้งไปแล้ว 

โดยแม่ทัพภาค 4 สั่งการให้ทุกหน่วยทำการตรวจสอบทุกพื้นที่และเก็บรวบรวมวัตถุพยานอย่างละเอียดเพื่อติดตามกลุ่มก่อเหตุมาลงโทษตามกฏหมายพร้อมกับขอให้ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาและพี่น้องประชาชนทุกศาสนิกประสานความร่วมมือกันปฏิเสธการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบพร้อมช่วยกันตรวจสอบบุคคลหรือวัตถุต้องสงสัยหากพบรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ พร้อมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันในครั้งนี้         

หลังการประชุม แม่ทัพภาค 4 ได้กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ ได้เบาะแสคนร้ายแล้ว รูปจากกล้องวงจรปิดกระจ่างชัดพอสมควร ขอให้เวลาพิสูจน์อีกนิด นอกจากกล้องวงจรปิดแล้ว หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ก็สำคัญ ตอนนี้ยังไม่ทราบกลุ่มและวัตถุประสงค์ที่ลงมือคืออะไร ตัวระเบิดลักษณะคนละแบบกับของ จ.พัทลุง แต่การก่อเหตุของ จ.สตูลใกล้เคียงกับพื้นที่ 3 จังหวัด 

ซึ่งใช้ลักษณะเช่นนี้มานานแล้ว ส่วนเรื่องการเมืองนั้นจะเชื่อมโยงหรือไม่ไม่สามารถตอบได้ ทุกพื้นที่มีการหาเสียงกันอยู่แล้ว แต่ก็แปลกใจที่เหตุที่เกิดขึ้นเกิดในพื้นที่สงบ จึงขอเวลาอีกหน่อย ตอนนี้ก็เข้มงวด ขอความร่วมมือกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านท้องถิ่น ให้ช่วยกันเห็นสิ่งใดผิดปกติแจ้งเจ้าหน้าที่มาได้ จากนั้นแม่ทัพภาค4 ได้ลงตรวจพื้นที่ระเบิดเพื่อปลอบขวัญและสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ .

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สตูล