ด่วน,, ปชช.ผู้มาลงสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในมาเลเซีย​นับพัน​ เข้าคิวยาวเป็นกิโล​ โวยคูหาน้อย​ หวั่นเวลาไม่พออดใช้สิทธิ์(ชมคลิป)​

0
1073

 

เมื่อเวลา​ 10.55  ที่ผ่านมา​ มีผู้แพร่คลิปวิดีโอแพร่ภาพทางไลน์​ ปชช.ผู้มาใช้สิทธ์ล่วงหน้านอกประเทศ​ เหตุเกิดที่​ หน้าสถานทูตไทยกรุงกัวลาลัมเปอร์​ ปชช.ไม่พอใจ​ ผู้มาใช้สิทธ์จำนวนหลายพันคนคน​ ยืน​เข้าคิวยาวเหยียดด้านนอกอาคาร​ ยาวมาถึงถนนด้านนอกกำแพงประมาณ​1กิโลเมตร​ท่ามกลางอากาศร้อน​ ต่างบ่นไม่พอใจเจ้าหน้าที่​ นั่งรอ​ นอนรอ​ ด้วยความอดทนทุกคนพูดเป็นเสียงเดียงกันว่าเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก​ไม่เพียงพอ

  เมื่อ11.55 น.(เวลามาเลเซีย )คนไทยในมาเลเซียร้องเรียน​ว่า​  มารอลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าที่สถานทูตไทย ณ.กรุงกัวลาลัมเปอร์จำนวนกว่า 3,000 คน แต่สถานทูตจัดให้ลงคะแนนแค่ 3 คูหา ต้องรอคิวตั้งแต่ก่อน 8.00 น.จนตอนนี้คนล้นอยู่ด้านนอก
บางคนมีอาการเป็นลม จึงขอให้ทางการเร่งแก้ปัญหาด่วน  ก่อนจะหมดเวลาลงคะแนน 17.00 น. กลัวลงคะแนนไม่ทันจะเสียสิทธิ​  กลัวจะหมดสิทธ์ลงคะแนน​เสียก่อน

และผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า​ เมื่อเวลา​15.25  น.​ได้ติดต่อไปทางผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์​ ได้แจ้งว่า​ ขณะนี้ทางสถานทูตได้เพิ่มคูหา​  และได้ขยาย​ เวลา​ผู้ที่มาถึง17.00​น.​ให้ลงรายชื่อไว้​  ยืนยัน​ให้ผู้ที่มาในวันนี้ได้ใช้สิทธิ์จนครบทุกคน

อบคุณคลิปภาพข่าว​ han/นศ.ไทยจากมาเลเซีย