นราธิวาส-ดักสังหารโหดชาวบ้านตายคารถเก๋ง ที่รือเสาะ

0
1614

ครับนราธิวาส-ดักสังหารโหดชาวบ้านตายคารถเก๋ง ที่รือเสาะ

เมื่อเวลา 22.00 น.คืนวันที่ 7 มี.ค. ร.ต.อ.อุทัย พันธ์ทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตคารถยนต์เก๋งบนถนนในหมู่บ้านปราลี ม.10 ต.รือเสาะ จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารรวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิฮิลาลอะห์มัรจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิซิ สีเทา ทะเบียน กข 5203 นราธิวาส จอดเสียหลักอยู่ริมถนน โดยมีร่องรอยถูกกระสุนปืนที่บริเวณกระจกหน้าแตก และที่นั่งคนขับพบมีผู้เสียชีวิตเป็นเพศชายนอนจมกองเลือดฟุบคาอยู่กับพวงมาลัย เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดประตูรถยนต์เก๋งเพื่อตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายมะอาเล็ม เปาะสู อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.1 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส มีร่องรอยถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณ ศรีษะ หน้าอก แขนขวาและแขนซ้าย รวม 4 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิฮิลาลอะห์มัร ส่งโรงพยาบาลรือเสาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมทั้งได้กันพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และผู้ที่เกี่ยวข้อง มาทำการตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานยังจุดเกิดเหตุในช่วงเช้า เนื่องจากพื้นที่ไม่เอื้ออำนวย โดยตลอดเส้นทาง 2 ฟากฝั่งเป็นสวนยางพาราที่รกทึบ    
ต่อมาเวลา 11.30 น.วันที่ 8 มี.ค. ร.ต.อ.อุทัย พันธ์ทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด จ.ยะลา และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 และ AK47 ตกอยู่ที่บริเวณถนนห่างท้ายรถยนต์เก๋งประมาณ 6 เมตร โดยในห้องโดยสารมีคราบเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ที่เบาะนั่งและพวงมาลัย ส่วนรถยนต์เก๋งมีร่องรอยถูกกระสุนปืนที่กระจกหน้าแตกจุดเดียว เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวนพยานบุคคลขอสงวนชื่อและนามสกุล ที่กำลังกรีดยางพาราอยู่ภายในสวนจุดเกิดเหตุ ทราบว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังขับรถยนต์เก๋งออกมาจากหมู่บ้าน เพื่อมุ่งหน้าไปยังตลาดเขตเทศบาลรือเสาะ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้มีคนร้าย จำนวน 3 คน ได้วิ่งออกมาจากป่าสวนยางพารา ซึ่งอยู่เยื้องและตรงกันข้ามกับสวนยางพาราตนที่กำลังกรีดอยู่ แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่รถยนต์เก๋งของผู้เสียชีวิตขับผ่านมา จนรถเสียหลักตกข้างทาง แล้วคนร้ายได้เดินไปเปิดประตูรถด้านคนขับ พร้อมใช้อาวุธปืนยิงซ้ำ จำนวน 1 นัดเมื่อมั่นใจว่าเสียชีวิต จากนั้นได้มีรถยนต์กระบะไม่ทราบสียี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียนเป็นพาหนะ ขับมาจอดรับคนร้ายทั้ง 3 คนขึ้นรถยนต์กระบะหลบหนีไป โดยมุ่งหน้าเข้าตลาดเขตเทศบาลตำบลรือเสาะ ซึ่งขณะเกิดเหตุตนเห็นเหตุการณ์แบบไม่คาดคิด จึงได้รีบปิดไฟที่คาดอยู่บนศรีษะที่ใช้ส่องสว่างในการกรีดยางพารา เกรงคนร้ายเห็นแล้วจะเข้ามาใช้อาวุธปืนยิงตนปิดปาก

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ที่อาจจะเกี่ยวเนื่องมาจากยาเสพติด โดยคนร้ายอาศัยสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ลอบดักสังหารผู้เสียชีวิตเพื่ออำพรางคดี ในการเบี่ยงเบนการติดตามสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ โดยโยนความผิดให้กับกลุ่มก่อความไม่สงบ.

ภาพ/ข่าว แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส