สมุย-ทหารทนไม่ไหวนำกำลังตำรวจบุกจับบ่อนพนันเล่นเย้ยกฎหมาย

0
668

สมุย-ทหารทนไม่ไหวนำกำลังตำรวจบุกจับบ่อนพนันเล่นเย้ยกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ท.อดุลย์ พรหมบุตร หน.ชป.กกล.รส.มทบ. 45 พื้นที่เกาะสมุย เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา  พร้อมด้วย ร.ต.ประยุทธ ช่วยกรด ร.ต.สุพล ศรีจุลโพธิ์ รอง หน.ชป.กกล.รส.มทบ 45 พื้นที่เกาะสมุย และ ร.ท.สัมพันธ์ คำจันทร์ น.ประจำชุด กกล​.รส.ทภ.4 สนธิกำลังร่วมกับ  พ.ต.ท.ภูริวัฒน์ รอดเกิด สว.สส.สภ.บ่อผุด ร.ต.อ.วิเศษ ชูพยัคฆ์ รอง.สว.สส.พร้อมตำรวจสืบสวน ได้ร่วมกันนำกำลัง บุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันกลางชุมชนเฉวงใหญ่ซอย 9 หมู่ 6 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี หลังลักลอบเปิดบ่อน การพนันป็อกเด้ง หรือป็อกแปด ป็อกเก้า และไพ่รัมมี่  และโต๊ะสนุกเกอร์ ตลอดทั้งกลางวันกลางคืน โดยมีอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยบริการตลอด เวลา

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ บุกเข้าชาร์จ นักพนันทั้งชายและหญิง ที่กำลังตั้งหน้าก้มตาแทงกันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด เห็นเจ้าหน้าที่ถึงกับวงแตกฮือ ต่างพากันพยายามวิ่งหนี แต่เจ้าหน้าที่ทหารได้ปิดเส้นทางเข้าออกไว้หมดแล้ว สามารถรวบพนักพนันได้ 14 คน ที่เหลือหนีรอดไปได้ เจ้าหน้าที่ สามารถยึดของกลาง ประกอบด้วย ไพ่ป็อก 1 สำรับ และเงินสด 1,900 บาท แผ่นสื่อกระดานแทงไฮโล ไม้เขี่ย ลูกเต๋า และยังมีอุปกรณ์ ตัวบันทึกภาพกล้องวงจรปิด จอมอนิเตอร์ สำหรับตรวจดู ว่ามีการฉ้อโกงพนันหรือไม่ 

พร้อมกับควบคุมผู้ต้องหา ทั้ง 14 ราย พร้อมของกลาง นำตัวไปทำการสอบปากคำ ที่ สภ.บ่อผุด ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ป๊อกเด้ง)  พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 ร.ท.อดุลย์ พรหมบุตรหน.ชป.กกล.รส.มทบ. 45 พื้นที่เกาะสมุย หัวหน้าชุดจับกุม เปิดเผยว่า กับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่ผ่านมา กลางปี 2561 บ่อนแห่งนี้ เคยถูกกำลังทหารเคยบุกจับกุมมาแล้ว และเมื่อ กลางเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานี บุกจับมาแล้ว แล้วแต่ไม่ยอมเข็ดหลาบ  หลังบ่อนแห่งนี้ถูกจับกุม ได้มีประชาชนต่างพากันวิพากวิจารณ์ ว่าบ่อนแห่งนี้ เชื่อว่ามีผู้อิทธิพลหนุนหลัง หรือจ่ายส่วย จึงสามารถเปิดแบบเย้ยฟ้าท้าดินแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย