ผู้สมัครสส. เขต 3 พลังประชารัฐ โต้ ผู้หญิงเป็นผู้นำทางการเมืองได้ดี รู้ปัญหาผู้หญิง​ พลังหญิง​ พลังความเป็นแม่

0
950

   ผู้สมัคร สส.เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ “โต้” ผู้หญิงเป็นผู้นำทางการเมืองได้ดี รู้ปัญหาผู้หญิง ด้วยกัน ยกประวัติศาสตร์ ภรรยาศาสดา แก้ปัญหาให้สตรีได้ทุกเรื่อง ขณะที่พรรค ทษช.งดกิจกรรมทางการเมืองชั่วคราว รอผลตัดสินจากศาลบ่ายนี้
ณ ห้องประชุมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส นางตัสนีม เจ๊ะตู ผู้สมัคร สส.จากพรรคพลังประชารัฐ เขต 3 จ.นราธิวาส ได้รับการต้อนรับจากพลังสตรีในพื้นที่ จำนวนกว่า 1,200 คน จากการขึ้นปราศรัยบนเวที พร้อมปรบมือทุกใจในนโยบายของพรรคที่จะแก้ปัญหาให้กับประประชาชน โดยเฉพาะนโยบายมารดาประชารัฐถ้วนหน้า สำหรับการดูแลตั้งแต่ตั้งครรภ์ 3,000 บาทต่อเดือน ค่าคลอด 10,000 บาท ค่าเลี้ยงดูเด็ก 0-6 ปี 2,000 บาทต่อเดือน ได้รับการปรบมือแสดงถึงถูกใจผู้คนที่มานั่งฟัง


ส่วนนโยบายสังคมผู้สูงวัย ประชารัฐเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ 1,000 บาท ทุกช่วงอายุสร้างสังคมกตัญญู โดยให้ลางานไปดูแลพ่อแม่ไม่เกิน 10 ต่อปี ก็เป็นที่ถูกใจจากบรรดาลูกหลานได้ไม่น้อย


ส่วนการตอบโต้กรณีที่บางพรรคได้ออกพื้นที่ปราศรัยโจมตีผู้หญิงไม่สามารถทำหน้าที่เป็นผู้นำประชาชนได้นั้น นางตัวนีม เจ๊ะตู ผู้สมัคร สส.จากพรรคพลังประชารัฐ ได้ยกตัวอย่างสมัยประวัติศาสตร์เมื่อครั้งที่ท่านศาสดาได้เดินทางไปเผยแพร่ศาสนาในพื้นที่ต่างๆก็มีภรรยาของท่านที่รับข้อร้องทุกข์และสามารถแก้ปัญหาของผู้หญิงได้มาก โดยเฉพาะปัญหาของผู้หญิงต้องให้ผู้หญิงด้วยกันแก้ไข ถึงจะถูกจุด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้ถูกบันทึกไว้ในหนังสือประวัติศาสตร์สำคัญๆไว้หลายฉบับ โดยที่ตนเองก็สามารถรับหน้าที่อันหนักอื้งนี้ได้และสามารถทำหน้าที่ตรงนี้ได้ไม่แพ้ผู้ชาย ซึ่งได้รับเสียงปรบมือจากพลังสตรีมานั่งฟังด้วยความภาคภูมิใจ


ส่วนประเด็นเพิ่มเติมที่ผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ นางตัสนีม เจ๊ะตู คนนี้ ได้ขอความร่วมมือให้แม่ทุกคนต้องให้ความสำคัญให้มากที่สุด คือ การดูแลลูกหลานให้พ้นเงื้อมมือของยาเสพติด โดยเน้นถึงความตั้งใจที่จะร่วมกับแม่ทุกคน หันมาให้ความสำคัญและดูแลลูกหลานของตัวเองให้ห่างจากภัยของยาเสพติดอย่างจริงจัง โดยเสียสละให้มากกว่าเดิม ดูแลให้ดีกว่าเดิม และจะร่วมกันขจัดมันให้พ้นครอบครัวและบุตรหลาน โดยพลังสตรีทุกคนรับปากและปรบมือถูกใจในการขึ้นเวทีในครั้งนี้ รวมทั้งยืนยันกับสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวว่า ทุกคนที่มาร่วมรับฟังนโยบายของพรรคในครั้งนี้ ไม่มีการเกณฑ์คนมานั่งฟัง เพื่อสร้างภาพแต่อย่างใด โดยทุกคนมาด้วยใจ


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังสำนักงานพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งตั้งอยู่ที่เลขที่ 402 ถ.ตากใบ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส พบบรรยากาศโดยทั่วไปเงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่พรรคเพียงไม่กี่คนประจำอยู่ที่สาขาพรรค
ด้านนายเบญจมินทร์ บินบือราเฮ็ง เลขานุการพรรคไทยรักษาชาติ เปิดเผยว่า ขณะที่ทางพรรคไทยรักษาชาติ ประจำจังหวัดนราธิวาส ทั้ง 2 เขต งดทำกิจกรรมทางเมืองเป็นการชั่วคราว เช่น งดการปราศรัยหาเสียงเป็นการชั่วคราว การเดินหาเสียงตามพื้นที่ต่างๆในการหาเสียงให้กับลูกพรรคก็งดเช่นกัน เนื่องจากต้องรอฟังคำตัดสินจากศาลว่าจะมีการประกาศยุบพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่ แต่ถ้าหากมีมติจากศาลว่าพรรคไทยรักษาชาติไม่ถูกตัดสินยุบพรรค ทางผู้สมัคร สส.จากพรรคไทยรักษาชาติ สาขานราธิวาสก็จะเดินทางการทางการเมืองเช่นเดิม.
สำหรับผู้สมัคร สส.เขต 1 พรรคไทยรักษาชาติ คือ นายสหรัฐ มุณีรัตน์ หมายเลข 2 ส่วนเขต 2 นายสมพร จันทร์ชู หมายเลข 7
สำหรับเชต 3 และ เขต 4 ไม่มีผู้สมัครจากพรรค เนื่องจากขาดคุณสมบัติ

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้จ.นราธิวาส