ทวี​ ฯ​เลขาพรรคประชาชาตินำลูกพรรค​ เดินตลาดหาเสียง 3 อำเภอ โรย 3 นโยบาย​ มัดใจประชาชน

0
506

ทวี​ ฯ​เลขาพรรคประชาชาตินำลูกพรรคเดินตลาดหาเสียง 3 อำเภอ โรย 3 นโยบาย แก้หนี้ จ่าย 3,000 บาทให้ผู้สูงอายุ และเกษตรกรมีกรรมสิทธิ์ในที่ทำกิน


พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย นายนัจมุดดิน อูมา โฆษกพรรคประชาชาติ และทีมงาน นำ ผู้สมัคร สส.พรรค นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ออกเดินตลาดตันหยงมัส อ.ระแงะ ตลาดสดอำเภอยี่งอและเขตเทศบาลตำบลยี่งอ ต่อท้ายด้วยเขตเทศบาลตำบลบาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยตลอดทางมีประชาชนถือดอกไม้มามอบให้กับ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง และนายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ผู้สมัคร พร้อมกับทักทายประชาชนรอบตลาดพร้อมมอบแผ่นพับทีมีนโยบายของพรรคให้กับประชาชน

ชูประเด็นสำคัญ 7 นโยบายหลัก ประกอบด้วย 1.เรียนฟรีถึงปริญญาตรี แก้หนี้ กยศ. 2.รักษาพยาบาลฟรี 3. 1 ท้องถิ่น 1 นักเรียนนอก 4.แก้ปัญหาไฟใต้ โดยประชาชนทุกภาคส่วน มีส่วนร่วม 5.เบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาท/เดือน 6.พหุวัฒนธรรมประชาชนเท่าเทียมอย่างสันติสุข และ 7.ผลัดดันสวัสดิการครูคุณธรรม ทุกศาสนา

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค ประชาชาติ เปิดเผยว่า การเดินทางลงพื้นที่ในครั้งนี้ เป็นการนำนโยบายมานำเสนอโดยเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านมาจากการเดินออกหาเสียงตั้งแต่ภาคเหนือ อีสานและภาคใต้พบว่าประชาชนให้ความสนใจในนโยบายของพรรคประชาชาติ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคมถือว่าเป็นพรรคที่ทำดีที่สุด โดยเฉพาะนโยบายผู้สูงอายุ 3,000 บาท

ซึ่งให้ความสำคัญมากต่อความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุ และผู้พิการที่ไม่ต้องสร้างภาระให้กับญาติๆหรือคนรอบข้างอีกต่อไป ซึ่งถือเป็นเงินบำนาญในยามแก่เฒ่าไม่แยกคนรวยหรือจน ถือเป็นงบประมาณที่แก้ไขความเหลื่อมล้ำสำหรับประชาชนที่จะสร้างประโยชน์ สร้างความสุข ถือเป็นการลงทุนให้มนุษย์มีความเจริญ ถือว่าประเทศชาติไม่ขาดทุน
ด้านนโยบายการแก้หนี้ที่ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยแบบเก่าๆ อาทิการทำให้เกษตรกรมีที่ทำกินและมีกรรมสิทธิ์ ที่สามารถนำรายได้มาใช้จ่ายในครัวเรือนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย โดยไม่ต้องไปเช่านายทุนอีกต่อไป.

ภาพ/ข่าว​ แวดาโอะ​ หะไร​ บก.@ชายแดนใต้​จ.นราธิวาส​