อภิสิทธิ์ลุยหาเสียง จ.ปัตตานี ลั่นรักษาพื้นที่ ชูนโยบายอาสาแก้เศรษฐกิจ ต้องกลับมาเป็นรัฐบาล แก้ปัญหาชาวใต้

0
625

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 มี.ค. ที่สนามศักดิ์เสนีย์ รร.เบญจมราชูทิศ จ.ปัตตานี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยแกนนำผู้บริหารพรรค ประกอบด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัครปาตี้ลิสต์พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่หาเสียงพบปะพี่น้องประชาชนชาว อ.เมืองเขต 1 จังหวัดปัตตานี ซึ่งในการปราศรัยครั้งนี้มีบรรดาแฟนคลับและประชาชนมาร่วมฟังกว่า 2,000 คน บรรยากาศคึกคักจนล้นสนาม

ซึ่งก่อนที่นายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะทำการปราศรัยพบปะพี่น้องประชาชนนั้น ได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร สส.ทั้ง 4 เขต เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าเดินสายที่ อ.สายบุรี อ.ปะนาเระ เขต 3 ช่วย หาเสียงให้แก่ นายคอเลฟ เจ๊ะนา ผู้สมัครของพรรคหมายเลข6 จากนั้นเดินทางต่อไปยัง อ.มายอ และอ.ยะรัง เขต4 ช่วยหาเสียงนายฟรีดี เบญอิบรอน ผู้สมัครของพรรค หมายเลข 8 จากนั้นเดินทางต่อไปที่ อ.โคกโพธิ์ เขต 2 ช่วย หาเสียงให้ นายอิสมาแอล เบญอิบรอฮีม ผู้สมัครของพรรคหมายเลข 10 ก่อนตระเวนกลับเข้าพื้นที่ อ.เมือง ตระเวนในเขตเทศบาลเมือง เพื่อหาเสียงให้กับ ผู้สมัคร เขต 1 คือ นายอันวาร์ สาและ ผู้สมัครของพรรคหมายเลข 5

โดยที่บรรยากาศขณะที่ นายอภิสิทธิ์ และผู้บริหารพรรค พร้อมกับผู้สมัครทั้ง 4 เขตของ จ.ปัตตานีวนหาเสียงด้วยการแห่ด้วยรถยนต์รอบ ๆ เทศบาลเมืองนั้นได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และเมื่อมาถึงบริเวณเวทีปราศรัยนั้น ปรากฏว่ากลุ่มประชาชนจำนวนมากที่ชื่นชอบ โดยเฉพระกลุ่มสตรียืนรอถือดอกกุหลาบมามอบให้กับนายอภิสิทธิ์ โดยบางคนมีการหอมแก้มและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ต่อมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำการแนะนำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 4 เขต ของ จ.ปัตตานี ให้ประชาชนได้รู้จักมักคุ้น พร้อมเน้นย้ำว่า นโยบายของประชาธิปัตย์ แก้จน สร้างคน สร้างชาติ การเลือกตั้งครั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนที่ชื่นชอบพรรคประชาธิปัตย์ ดูใบหน้าผู้สมัครให้ดีเพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้สมัครเลือกตั้งหลายคนของพรรค ประการสำคัญอย่าเลือกเพราะเห็นแก่ญาติ แต่ขอให้รักญาติเหมือนเดิม แต่ขอเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นพรรคที่เลือกเดินเส้นทางที่สุจริต เราจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ดีขึ้น ยางต้องราคากิโลละ 60 บาท เราสามารถนำยางไปเพิ่มมูลค่า เอาไปทำถนนได้ เรามีการประกันรายได้ ยางพารา รวมทั้งผลไม้อื่นๆด้วย และปาล์มต้องราคากิโลละ 4 บาท ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำมาแล้ว ส่วนกรณีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เราไม่เลิก แต่เพิ่มจำนวนเงินให้มากขึ้นเป็น 800 บาทแถมสามารถนำไปซื้ออะไรก็ได้ไม่มีการกำหนดกฎเกณฑ์ ปัญหาประมงต้องแก้ต้องช่วย ให้ความยุติธรรม ทั้งคนกิน คนขาย ด้านอุตสาหกรรมครบด้าน และการดูแลเด็กตั้งแต่แรกเกิด ให้ทันที 5,000 บาท และต่อเดือนอีก 1,000 บาท จนครบแสนบาท และยังมีนโยบายอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศไทย และโปรดระวัง นโยบายของพรรคอื่นๆ ลอกเลียนแบบ โปรดระวังของปลอม และขออย่าให้เราต้องกลับมาเป็นเหมือนเดิม ให้ประชาชน คำนึงไว้ 3 ประการ คือ ท่านเลือก ส.ส.ที่มีอุดมการณ์ ขอให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ตนหาเสียงมาสมัยที่ 9 แล้ว เราต้องรับฟังปัญหาแล้วนำมาแก้ให้ได้

นายอภิสิทธิ์ ได้เปิดเผยถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หากได้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ตนมั่นใจถึงแนวทางที่จะใช้ คือ การเมืองนำทางทหาร จะยึดโยงไปกับประชาชน ให้เค้ามีส่วนร่วม เป็นแนวทางที่ได้รับการยอมรับ แต่ต้องใช้เวลาในการสร้างกระบวนการนำไปสู่การตีความสันติสุข โดยความร่วมมือของทุกหน่วยงาน ต้องมีความสุจริต ไม่มีคอรัปชั่น อีกเรื่องหนึ่งสำคัญคือ การแก้ไขปัญหายาเสพติด ไม่ให้มีในพื้นที่ เราต้องพยายามดึงประชาชนมามีส่วนร่วมในการพิจารณา เพื่อที่จะให้ประชาชนมีความพึงพอใจ วันที่ 24 มีนาคมนี้ เราไปเลือก ปชป.เพื่อทุกคนจะได้แก้จนสร้างคนสร้างชาติต่อไป

ซึ่งตลอดการปราศรัยประชาชนที่เดินทางมารับฟังในครั้งนี้ ได้ตบมือและส่งเสียงเชียร์ดังกึกก้องเป็นระยะๆ

ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ ปัตตานี