ทวี​ สอดส่อง​ เดินสายจ.ปัตตานีนำทีมสส.พรรคประชาชาติ ลุยหาเสียงพบชาวบ้านถึงถิ่น​

0
815

มื่อวันที่ 2 มีนาคม 2562 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ  พร้อม​ พล ต.ท.อนุรุต กฤษณะการะเกตุ รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ, รศ.ดร.วรวิทย์ บารูผู้สมัครเขต1และนายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ผู้สมัครเขต​ 4 จ.ปัตตานี เดินสายลงพื้นที่หาเสียงพบปะชาวบ้าน ตามจุด ตามหมู่บ้านและตำบลต่างๆ แลกเปลี่บนฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน หลายอำเภอในปัตตานี


จุดแรกที่อาคารอเนกประสงค์วัด โคกหญ้าคา พบปะชาว บ้านโฉลง ม.5 และ
ม.6 บ้านโคกยาคา อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จากนั้นเดินทางไปที่บริเวณสะพานไม้บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี พบปะชาวบ้านประมงพื้นบ้านและพี่น้องชุมชนบานา อ.เมือง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี จำนวน 200 คน


จากนั้นเดินทางต่อไปที่สำนักสงฆ์ชะเมา ม.2 ชะเมา ต.นาเกตุ พบปะ ชาวบ้านชะเมา ต.บอทอง อ.หนองจิก และ นาเกต โคกโพธิ์ จำนวน 150 คนและในช่วงบ่ายไปพบชาวบ้านที่บริเวณสนามเด็กเล่นบ้านดอน ม.7 ต.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี พบปะชาวบ้าน อ.โคกโพธิ์ ประมาณ 200 คน

นายทวี สอดส่อง ได้พูดถึงนโยบายของพรรคประชาชาติ เรื่อง เศรษฐกิจ การแก้ปัญหาความเดือดร้อนต่างๆให้กับพี่น้องประชาชน ผลักดันการปฎิรูปที่ดินเรื่องที่ดินทำกิน การจัดการป่าไม้ เรื่องอนามัย สุขภาพ การแก้ไขปัญหายาเสพติด ยกระดับการศึกษา เรียนฟรีมีคุณภาพ ให้เหมือนสิงคโปร และต้องมีโอกาสทางการปกครอง การกระจายอำนาจให้กับพี่น้อง ปชช.ปกครองท้องถิ่นต้องดูแลอย่างทั่วถึง ด้านอัตลักษณ์ การมีความเท่าเทียมและเราต้องอยู่ร่วมกันได้
และสุดท้ายความยุติธรรม ต่อไปในพื้นที่ของเราต้องมีความยุติธรรม ตอนนี้การเลือกตั้งครั้งนี้เริ่มต้นก็ ไม่ยุติธรรมแล้ว เป็นการสืบทอด รัฐธรรมนูญใหม่ครั้งนี้ ติดล็อก สว. ถึงชนะก็เดินได้ยาก พรรคประชาชาติ เสนอ อ.วันนอร์เป็นนายก


ขณะนี้ปัญหามากมานไปหมด เช่นเรื่องกยศ.ตอนนี้ทุกคนมีหนี้มีเบี้ยปรับ เราจะแก้ ปัญหานี้ ไม่มีเบี้ยปรับอีกต่อไป
การเลือกตั้งครั้งนี้ ขอให้ทุกคน จำพรรคประชาชาติ เลือกโลโก้ตราดอกไม้เลือกพรรคเราไปแก้ปัญหาประเทศ


ทวี​ สอดส่อง​เลขาธิการพรรคประชาชาติ​ กล่าวว่า​ มาที่บ้านบานานี้ต้องดูแลทรัพยากร​ ต้องดูแล​ ที่นี่มีประมงพื้นบ้าน​ จะให้ให้กฎหมายมาทำร้ายชาวบ้าน​ ต้องปรับปรุงให้ทุกภาคส่วนร่วมมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา​  จะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ​ และแก้ด้านอื่นๆด้วย​ ให้ความสงบ​กับความสุขพัฒนาพร้อมกัน​ให้คนใน​ ​3​จว.​มีส่วนร่วม​
การพูดคุยสันติสุข​ จะยกปัญหานี้เป็นวาระสำคัญให้เป็นวาระแห่งชาติ​ ยกระดับการพูดคุยสันติภาพนี้​ไปผลักดันกฎหมาย​จะได่ไม่ขึ้นกับบุคคล​    ปัญหาเด็กกำพร้า​ ปัญหาหญิง​ เลี้ยงลูกคนเดียว​จะต้องทำให้หมดไป​  วันนี้พรรคประชาชาติเข้ามานี้จะเอาประชาชนเป็นส่วนกลาง​ จะไม่ผูกขาดของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง​ เราจะแก้ปัญหาให้กับคนทุกกลุ่มชาติพันธ์​  ไม่ใข่ของพรรรค​ แต่เป็นของทุกคนพื้นที่นั้นๆ​ เรามีตัวแทนทุกจังหวัด​ เรื่องต่างๆเราเอาปัญหาของประชาชนมาแก้​ ดังนั้นเป็นของประชาชน​ และเมื่อเป็นอย่างนั้น​ จึงจะเกิดการเปลี่ยนแปลง​ ได้แน่นอนครับ

ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ ปัตตานี​