เบตง​-โจ๋มือมีด วัย 17 กระหน่ำแทง​ ม. 4 ดับกลางสวนยางเข้ามอบตัว โต้เป็นการป้องกันตัว

0
2638

ยะลา – ที่แท้โจ๋ วัย 17 มือมีดแทงนักเรียน ม.4 วัย 17 ดับ โต้ถูกผู้ตายแทงก่อน เกิดเหตุชกต่อยเสร็จพาขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อเคลียร์ปัญหารัก ขณะผู้ตายนั่งซ้อนท้ายได้ใช้มีดปลายแหลม แทงนายอาซาน เข้าข้างหลัง จึงหยุดรถแล้ววิ่งหลบหนีผู้ตายลงข้างทาง เพื่อนที่มาได้ยินเสียง ลงไปช่วยเพื่อนเกิดชุลมุนแย่งมีด กับผู้ตาย สุดท้ายแย่งมีดได้โจ๋วัย 17 กระหน่ำแทงไม่ยั้งอ้างป้องกันตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเหตุนักเรียน ม. 4 เมืองเบตงเคลียร์ปัญหารักไม่ลงตัว กับคู่แข่งอีกฝ่ายเกิดทะเลาะชกต่อยกันก่อนลวงไปเคลียร์ และเกิดการไล่แทงผู้ตายกว่า 26 แผลดับกลางสวนยาง เมื่อค่ำวานนี้ (27ก.พ.)

วันนี้ 28 ก.พ. ที่ สภ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปรเมษฐ์ พลับพลึง รอง ผกก. ป. พ.ต.ท.ธวัช เคนดา รอง ผกก.(สอบสวน) ได้นำตัว นายอับดุลอัลฮา ยูโซ๊ะ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/6 ถ.กาแป๊ะฮูลู ต.เบตง อ.เบตง ผู้ต้องหา ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาและพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรพร้อมด้วยของกลาง เสื้อผ้า และ อาวุธมีดปลายแหลม เพื่อเข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง


นายอับดุลอัลฮา ยูโซ๊ะ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุนายสมเกียรติ เติมวิทย์ขจร อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนระดับชั้น ม.4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเบตง ได้มีปัญหาการคบผู้หญิงคนเดียวกัน จนฝ่ายชาย คือนายอาซาน ปูเตะ อายุ 20 ปี รู้ระแคะระคาย จึงได้เรียกนายสมเกียรติมาเคลียร์ปัญหากัน ที่บริเวณถนนนาคราช ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งทั้งผู้ตายและมือแทงเป็นเพื่อนกัน แต่มาเคลียร์ปัญหาความรักไม่ลงตัว และได้เกิดการชกต่อยกันขึ้นที่บริเวณดังกล่าว หลังจากนั้นก็ได้แยกกันขึ้นรถ โดยนายสมเกียริผู้ตาย ได้ซ้อนจักรยานยนต์ ของนายอาซาน ปูเตะ อายุ 20 ปี และมีนายอับดุลอัลฮา นั่งซ้อนท้ายสุด ขณะที่ขี่รถไปก็เคลีย์รปัญหาที่ค้างคาใจกันอยู่ แต่แล้วเมื่อมาถึงบริเวณสวนยางพารานายสมเกียรติ ผู้ตายก็ได้รถจากลงแล้วได้ชักมีดปลายแหลม แทงเข้าข้างหลังนายอาซาน ล้มลงพร้อมรถจักรยานยนต์ แล้วได้กลิ้งลงไปในร่องยางพารา นายอับดุลอัลฮา เห็นเพื่อนถูกแทงจึงได้เข้าไปช่วยนายอาซาน แล้วเกิดการแย่งมีด กันขึ้น จนนายอับดุลอัลฮา แย่งได้แล้วกระหน่ำแทงไม่ยั้ง จนนายสมเกียรติแน่นิ่งไปหลังจากนั้น ได้นำอาวุธมีด และเสื้อผ้าที่ก่อเหตุมาทิ้งใต้สะพานมหามงคล ทางไปวิทยาลัยการอาชีพเบตง หลังจากเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่ง ร.ต.ท.หญิงสุชิรา ยาโก๊ะ รอง สว. (สอบสวน)สภ.เบตง เพื่อรอทีมสหวิชาชีพจะมาสอบปากคำตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป
ฮธิบายภาพ เสื้อดำคือนายอับดุลอัลฮา ยูโซ๊ะ ผู้ต้องหา อายุ 17 ปี…ภาพนั่งรถวินแชร์คือนายอาซาน ปูเตะ อายุ 20 ปี แฟนของสาวคบซ้อนที่โดนอาวุธมีดแทงเข้าด้านหลังและมือโดนมีดบาด
ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา โทร.064-126-5593