นราธิวาส​- ผู้ว่าฯเปิดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ 62 น้อมรำลึกถึงพระบิดาการสหกรณ์ไทย

0
273

ผู้ว่าฯนราธิวาสเปิดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2562 น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระราชวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาการสหกรณ์ไทย
วันนี้ 26 ก.พ.นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันสหกรณ์แห่งชาติ ประจำปี 2562 ที่บริเวณตลาดกลางเกษตรจังหวัดนราธิวาสโดยมี ร้อยตำรวจเอกสุชาติ บัวกลิ่น ประธานขบวนการสหกรณ์จังหวัดนราธิวาส ตลอดหัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มเกษตรกร กลุ่มสหกรณ์ต่างๆและสมาชิกสหกรณ์ในพื้นที่ จำนวน 700 คน ร่วมในพิธี


นายประภาศ มากทอง สหกรณ์จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า วันที่ 26.ก.พ.ของทุกปี ขบวนการสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรจะรวมตัวกันจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและพระบรมวงษานุวงศ์ทุกพระองค์ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อการสหกรณ์ไทยและถวายสักการะเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระราชวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาการสหกรณ์ไทย รวมทั้งส่งเสริมให้สมาชิกสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรตระหนักถึงคุณค่าของระบบสหกรณ์ ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคีและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างขบวนการสหกรณ์และหน่วยงานภาครัฐ


สำหรับการจัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติและการจัดกิจกรรมในปี 2562 ขบวนการสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการส่งเสริม แนะนำ และให้การสนับสนุน ได้ร่วมกันจัดงานวันสหกรณ์แห่งชาติระดับจังหวัดขึ้น ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์บทบาทความสำคัญขององค์กรในการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของประเทศภายใต้อุดมการณ์ หลักการและวิธีการสหกรณ์ ในการจัดงานมีพิธีถวายสดุดีพระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย เพื่อแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระราชวงศ์เธอ กรมหมื่นพิทยาลงกรณ์ พระบิดาแห่งการสหกรณ์ไทย ที่ทรงบุกเบิกริเริ่มการสหกรณ์ในประเทศไทย


โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนนักศึกษาในพื้นที่ฯ จำนวน 20 ทุนๆละ 1,000 บาท เป็นเงิน 20,000 บาท ซึ่งเป็นทุนเครือข่ายสหกรณ์และกลุ่มเกษตรจังหวัดนราธิวาส สนับสนุนโครงการ “นราแบ่งปัน” ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้​จ.นราธิวาส