ยะลา-อ.โซ๊ะ ย่องเงียบมอบตัวแล้ว คดีพรากผู้เยาว์ เจ้าหน้าที่ฝากขัง เตรียมแถลงฯ

0
11467

ยะลา-ย่องเงียบมอบตัวแล้ว อ.โซ๊ะ คดีพรากผู้เยาว์  เจ้าหน้าที่ฝากขัง เตรียมแถลงฯ

จากกรณีเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 13 ปี จำนวน 5 ราย เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา โดยกล่าวหาว่า บุตรสาวถูกทำอนาจาร และล่วงละเมิดทางเพศ จากอดีตข้าราชการครู วัย 65 ปี เจ้าของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ และนักจัดรายการชื่อดัง ของจังหวัดยะลา โดยเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากกรณีดังกล่าว ต่อมา ศาลจังหวัดยะลา ได้ออกหมายจับ อดีต ขรก.ครู ยะลา วัย 65 ปี

 ล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 25 กพ. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายมะยูโซะ เซ็น หรือ อ.โซะ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 ซอยยะลาซิตี้ ถนนสิโรรส ต.สะเตง อดีตข้าราชการครูสอนภาษาอังกฤษ เป็นดีเจ.ชื่อดัง เจ้าของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีกระทำชำเราและอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี รวมจำนวน 5 ราย ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา เพื่อขอต่อสู่คดี  

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอหมายศาล อนุมัติหมายที่ 63/2562 ลว.20 ก.พ.2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม. กระทำอนาจารย์แก่เด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหริอไม่ก็ตาม , พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อหากำไรหรือเพื่อการอนาจาร และพาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอม

โดยนายมะยูโซะ เซ็น หลังจากเก็บตัวเงียบหลายวัน แต่สุดท้ายทนแรงกดดันไม่ไหวจึงได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวดังกล่าว  โดยมี  ร.ต.ท.ธนนท์ เมืิองแคล้ว ร้อยเวร สภ.เมืองยะลา ได้ลงบันทึกประจำวัน จากนั้นได้นำตัว นายมะยูโซะ เซ็น เข้าห้องขัง สภ.เมืองยะลา ทั้งนี้การเดินทางมามอบตัวในวันนี้ เดินทางมาพร้อมภรรยา และผู้ติดตามอีก 2 คน สวมเสื้อสีดำ มีสีหน้านิ่งเฉย ย่องเงียบเข้ามาทางด้านหลัง สภ.เมืองยะลา (เพื่อหลบเลี่ยงสื่อมวลชน)  โดยทาง สภ.เมืองยะลา จะมีกำหนดแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา