ผู้สมัคร สส.เขต 3 พรรค พลังประชารัฐปราศรัยเจาะพท.ระแงะ​ อ้อน​ แม่บ้าน สตรีแห่ฟังนโยบาย 1,000 คน ชูพลังหญิงเปลี่ยนแปลงสังคม

0
1058

ณ อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนชุมชนสหพัฒนา ม.5 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 3 นางตัสนีม เจ๊ะตู หมายเลข 35 พร้อมผู้สนับสนุน  นายกูเซ็ง​ ยะวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส ร่วมกันปราศรัยแถลงนโยบายของพรรค โดยชูประเด็นการยกระดับการศึกษา รร.ตาดีกา พร้อมอาหารกลางวันของเด็กๆ รวมทั้งการยกระดับสตรีผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังของความสำเร็จของผู้นำต่างๆที่บรรดาผู้ชายลงสมัครรับเลือกตั้ง ตั้งแต่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักการเมืองท้องถิ่น รวมถึงนักการเมืองในระดับชาติ

โดยยกตัวอย่างการทำงานหนักของแม่บ้านในท้องถิ่นจะพบว่ากลุ่มแม่บ้านหรือบรรดาผู้หญิงซึ่งมีจำนวนมากกว่าผู้ชายต้องออกทำมาหากินตั้งแต่เช้ายันเย็น ขณะที่บรรดาผู้ชายบางส่วนเฝ้าแต่ร้านน้ำชา ซึ่งในการเลือกตั้งในครั้งนี้ผู้สมัครต้องการให้สตรีได้แสดงพลัง และมีสิทธิในการตัดสินใจเลือกผู้แทนของตัวเองไปนั่งในสภา


อีกทั้งแม่บ้านหรือกลุ่มสตรียังต้องร่วมมือกันหันหลังให้กับยาเสพติดที่กำลังระบาดหนักสู่ลูกหลานเยาวชนที่เป็นลูกหลานของตัวเองเพื่อให้กลุ่มพลังสตรีมีบทบาทสามารถเปลี่ยนแปลงสังคมไปในทางที่ดีขึ้น
นอกจากนั้นแล้ว ยังได้ชูนโยบายต่างๆที่พรรคพลังประชารัฐให้ความสำคัญ อาทิ การสานต่อบัตรประชารัฐที่ตกค้างและการเพิ่มจำนวนเงินให้กับผู้มีสิทธิ์ เพื่อเพิ่มคน เพิ่มสิทธิ์ เพิ่มทักษะ และเพิ่มโอกาส
นโยบายมารดาประชารัฐ ถ้วนหน้า บัตรประชารัฐ ดูแลตั้งแต่ตั้งครรภ์ 3,000 บาทต่อเดือน ค่าคลอด 10,000 บาท ค่าเลี้ยงดูเด็ด 0-6 ปี 2,000 บาทต่อเดือน นโยบายสังคมผู้สูงวัย ประชารัฐ เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุเป็น 1,000 บาทต่อเดือน ทุกช่วงอายุสร้างสังคมกตัญญู โดยให้ลางานไปดูแลพ่อแม่ไม่เกิน 10 วันต่อปี เพิ่มสิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้ค่าเลี้ยงดูพ่อแม่ บ้านสุขใจวัยเกษียณเพื่อปรับปรุงบ้าน นโยบายหมอถึงบ้าน พยาบาลถึงเรือน นโยบายสังคมประชารัฐสีขาว นโยบายพักหนี้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง 3 ปี


ซึ่งตลอดเวลาการแถลงนโยบายต่างๆทำให้ประชาชนที่มาร่วมฟังต้องปรบมือและส่งเสียงเชียร์ด้วยรอยยิ้ม โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง โดยมีกลุ่มสตรี แม่บ้าน ผู้นำศาสนา จำนวนเกือบ 1,000 คน มาร่วมรับฟังนโยบายด้วยภาษาท้องถิ่น.

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้จ.นราธิวาส