เบตง​- สุดเสียวแต่แสนคึกคัก นทท.ทั้งมาเลย์​ไทย สิงคโปร์ แห่เที่ยวเบตง ร่วมงานสมโภชเจ้าแม่กวนอิม(ดูคลิป)​

0
1087

ด่านพรมแดน อ.เบตง จ.ยะลา บรรดานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย-สิงคโปร์เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคักในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และมาร่วมงานสมโภชเจ้าแม่กวนอิม ที่จัดขึ้นทุกปี ทำให้บรรยากาศในเมืองเบตง คึกคักมากขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการตรวจค้นบุคคลที่เดินทางเข้าออกพรมแดนไทย-มาเลเซีย อย่างเข้มงวด


วันนี้ (23ก.พ.) ที่ด่านพรมแดน อ.เบตง จ.ยะลา บรรดานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์เดินทางผ่านด่านพรมแดนเบตง ในวันหยุดช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์กันอย่างคึกคัก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องคอยอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบเอกสารต่างๆ เพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้น ยังมีนักท่องเที่ยวประเภทกรุ๊ปทัวร์ นำชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์เดินทางเข้ามาร่วมงานสมโภชเจ้าแม่กวนอิมรวมทั้งมา ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวใน อ.เบตง คึกคักมากยิ่งขึ้น


ด้านนายสกุล เล็งลัคน์กุล ประธานชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นจีน กล่าวว่า ในวันที่ 23 – 24 กุมภาพันธ์ นี้จะมีการจัดงานสมโภชเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งได้จัดขึ้นทุกปีเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัว อีกทั้งเป็นกรเสริมสร้างจิตใจให้ผ่องใส มีขวัญ และกำลังในการต่อสู้กับสภาวะเหตุการณ์บ้านเมืองที่ไม่สงบสุข ประกอบกิจการงาน ด้วยสติที่มั่นคง และไม่ประมาท รวมทั้งเพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเบตงด้วย และในปีนี้ ทางวัดต่างๆ ในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้เดินทางมาเข้าร่วมงานทำให้บรรยากาศงานสมโภชเจ้าแม่กวนอิมคึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมา


ขณะที่เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการตรวจค้นบุคคลที่เดินทางเข้าออกพรมแดนไทย-มาเลเซียมากยิ่งขึ้น โดยนอกเหนือจากตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทางบุคคลที่มีชื่ออยู่ในบัญชีด้านความมั่นคง หรืออาชญากรรมตามปกติแล้ว ยังเน้นการตรวจสอบรถยนต์ทุกชนิด โดยเฉพาะรถบรรทุกขนส่งสินค้า รถตู้ และรถยนต์ส่วนตัว ในฝั่งขาเข้าอย่างละเอียด เพื่อป้องกันการแฝงตัวของกลุ่มบุคคลต้องสงสัยที่อาจซ่อนตัวมาในรถ เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบตามช่องทางปกติ ซึ่งเป็นมาตรการที่ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดยะลา กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเป็นพิเศษ หลังมีข่าวแจ้งเตือนกลุ่มก่อความไม่สงบจะลอบก่อเหตุเมืองเศรษฐกิจชายแดนใต้เพื่อทำลายเศรษฐกิจ และลดความน่าเชื่อถือในการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่รัฐ

ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย​ทีมข่าว.@ชายแดนใต้​ จ.ยะลา