จนท.ชุดสืบนราฯ ยอดเยี่ยม​ จับยาแก้ไอ/ใบกระท่อมพร้อม​ อื้อ

0
1226

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าง​ วันที่ 22.ก.พ.​ พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สส.ภ.จว. นราธิวาส,พ.ต.ท.สมพร จันทา รรท.รองผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส,พ.ต.ท.ปราโมทย์ แก้วขาว รรท.รอง ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส,พ.ต.ท.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล รอง ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นราธิวาส นำโดย พ.ต.ท.สมมาตร นิลอินจันทร์ สว.กก.สส. ภ.จว.นราธิวาส,ร.ต.อ.ไตรรงค์ หน่วยตุ้ย รอง สว กก.ปพ.ปรก.กก.สสฯ,,ร.ต.ท.อาเปงดี ตอฮา รอง สว.กก.สส.ภ.จว.นราธิวาส,ส.ต.อ.ชารีฟ หะยีเตะ,ส.ต.อ.วชิระวงศ์ คงทวี,ส.ต.อ.ปรียวัฒน์ จิตบุญ,ส.ต.อ.สุทธินนท์ โสะหาบ,ส.ต.ท.วัลลภ ลีวาณิชย์,ส.ต.ท.เกรียงไกร บัวศรี

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอัรซูวัน โด อายุ 26 ปี ที่อยู่ 112/4 ม.1 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส พร้อมของกลาง ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อมยี่ห้อเอนาดริล (A-nadril) ขนาดบรรจุ 60 มล.จำนวน 50 ขวด ใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีใสแบบมีหูหิ้ว ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อมยี่ห้อเอนาดริล (A-nadril) ขนาดบรรจุ 60 มล.จำนวน 50 ขวด ใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีใสแบบมีหูหิ้ว ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อมยี่ห้อเอนาดริล (A-nadril) ขนาดบรรจุ 60 มล.จำนวน 45 ขวด ใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีใสแบบมีหูหิ้ว ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อมยี่ห้อเอนาดริล (A-nadril) ขนาดบรรจุ 60 มล.จำนวน 50 ขวด ใส่ไว้ในลังสีน้ำตาล ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อมยี่ห้อ (DATISSIN) ขนาด 60 มล. จำนวน 60 ขวด ใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีดำแบบมีหูหิ้ว


รวมยาแก้ไอทั้งสิ้น 255 ขวด ใบพืชกระท่อมสดห่อด้วยถุงพลาสติกใสสีขุ่นรัดด้วยยางเส้น จำนวน 62 มัด ใส่ไว้ในถุงพลาสติกสิดำแบบมีหูหิ้วน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ใบพืชกระท่อมสดห่อด้วยถุงพลาสติกใสสีขุ่นรัดด้วยยางเส้น จำนวน 61 มัด ใส่ไว้ในถุงพลาสติกสิดำแบบมีหูหิ้วน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม รวมใบพืชกระท่อมสดทั้งสิ้นน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม
พฤติการณ์แห่งการจับกุมกล่าวคือ ก่อนวันเวลาจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายว่าบ้านเลขที่ 112/4 ม.1 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จว.นราธิวาส ว่ามีวัยรุ่น (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) มีรูปผอมสูง ผิวขาว มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดซึ่งอาจจะเป็นใบกระท่อมหรือยาแก้ไอให้กับวัยรุ่นในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนออกเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงได้สังเกตเห็นชายซึ่งมีรูปพรรณตรงกับที่สายได้แจ้งมาจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทั้งแสดงนามและตำแหน่งสอบถามทราบชื่อ นายอัรซูวัน โด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สังเกตเห็น นายอัรซูวันฯ มีลักษณะพิรุธพูดจาวกวนไปมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งไปว่ามีความประสงค์จะทำการตรวจเค้นภายในบ้าน ก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นายอัรซูวันฯ ดูจนเป็นที่พอใจและยินยอมให้ทำการตรวจค้น พร้อมทั้งได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ของ พ.ต.ท.สมมาตร นิลอินจันทร์ ฯ เป็นผู้นำตรวจค้นโดยตลอด

ข่าว.ปทิตตา หนูสันทัด ทีมข่าว@ชายแดนใต้จ.นราธิวาส