ปัตตานี ติดตามการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่ 4 แหล่งน้ำ เพื่อจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัด

0
628
ปัตตานี ติดตามปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่ 4 แหล่งน้ำ เพื่อจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัด

ปัตตานี ติดตามปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่ 4 แหล่งน้ำ เพื่อจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม KM ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายสมนึก พรหมเขียว  รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมในการจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดปัตตานี ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 ทั้งในส่วนของอำเภอและหน่วยที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด ที่ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบและพัฒนาแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ทั้ง 4 แหล่งน้ำ

ประกอบด้วย แหล่งน้ำสระวังพรายบัว อำเภอโคกโพธิ์ แหล่งน้ำบ่อทอง และแหล่งน้ำบ่อไชย อำเภอปะนาเระ และแหล่งน้ำบ่อฤษี อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ซึ่งขณะนี้ ได้มีการปรับปรุงและพัฒนาในแต่ละพื้นที่ มีความคืบหน้าเป็นลำดับ ทั้งการปรับปรุงเส้นทาง การเพิ่มขอบบ่อให้สูงขึ้น การทำซุ้มหลังคาบ่อ และการปรับปรุงน้ำให้มีความสะอาด เป็นต้น เพื่อให้ทุกแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ มีความเป็นระเบียบ สวยงาม และเป็นไปอย่างสมพระเกียรติ

สำหรับการจัดพิธีทำน้ำอภิเษกของจังหวัด จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 เป็นพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัด ทั้ง 4 แหล่งน้ำ ในวันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2562 เป็นพิธีทำน้ำอภิเษก และเจริญพระพุทธมนต์ ในวันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 เป็นพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก โดยนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธี ณ    วัดตานีนรสโมสร พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี.

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี