อนุทิน หัวเรือใหญ่ พรรคภูมิใจไทย ล่องใต้ พบผู้สมัคร สส.ทั้ง 4 เขต เดินเยี่ยมชาวปัตตานี

0
1523

การลงพื้นที่ จ.ปัตตานี ของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมกับนายสรอรรถ กลิ่นประทุมอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง กรรมบริหารพรรคลงพื้นที่ถือเป็นครั้งแรกที่นำคณะเยือนปัตตานี พื้นที่ปลายด้ามขวาน เพื่อมาพบกับ 4 ผู้สมัคร สส.ทั้ง 4 เขต ซึ่งภูมิใจไทยถือว่าครั้งนี้ เป็นการรวมตัวของ 2 ตระกูลใหญ่ จ.ปัตตานีเขต1​ ถือเป็นเขตช้างชนช้าง​ไม่หวั่นมีความหวัง​ ปักหมุดให้ได้ สส.ใน จ.ปัตตานีแน่นอน

เริ่มต้นเดินทางวันนี้ ได้เดินทางไปไหว้หลวงพ่อทวด​ ที่วัดช้างไห้​ อ.โคกโพธิ์​ จ.ปัตตานี​ เอาฤกษ์ เอาชัย​ จากหลวงปู่ทวด​ ให้การเลือกตั้งครั้งนี่เป็นไปด้วยดี​ และหวังเปิดทางให้ประชาชนเทคะแนนให้ผู้สมัครนำห่างจากผู้สมัครพรรคอื่น ๆ    จากนั้นได้เข้าเยี่ยมชมโรงเรียนพีระยานาวิน คลองหินวิทยา​  อ.โคกโพธิ์ ซึ่งเป็น​โรงเรียนเอกชน​ที่โดดเด่นด้านภาษาอังกฤษ​ และได้พัฒนาด้านการศึกษา ซึ่งการมาครั้งนี้อาจจะดูเรื่องการศึกษาเป็นหลัก เพราะนโยบายการศึกษาของพรรคถือเป็นที่ 1 ไม่เป็นรอง และหวังว่าเมื่อถึงเวลาจัดรัฐบาล พื้นที่ชายแดนใต้จะต้องพัฒนาระบบการศึกษาให้ดีขึ้นกว่าเดิมมากขึ้นไปอีก

จากนั้นได้เดินทางต่อไปที่สมาคมประมง จ.ปัตตานี พบปะกับตัวแทนชาวประมงและทีมงานของพรรคในพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาชาวประมงที่ยังคงได้รับผลกระทบระยะยาวในตอนนี้ ทุกคนเข้าประชุมร่วมกับ​ผู้บริหาร​ แกนนำ กลุ่มสมาคมประมง​ จ.ปัตตานี​ ถึงปัญหาของชาวประมง​ ต่อจากนั้น​เดินทางมาที่​ ศาลเจ้าเล่งจูเกียงใน​ อ.เมือง​ เพื่อเข้าไปสักการะไหว้เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวและเยี่ยมชมศาลเจ้า พิพิธภัณฑ์จีน​พบกับพี่น้อง​ ประชาชน​ ชาวปัตตานี เนื่องช่วงนี้มีการจัดงาน “กตัญญูคู่ฟ้า​ มหาสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว”

พรรคภูมิใจไทย​  ถือเป็น​พรรค​การเมืองที่โดดเด่น​ อีกพรรคหนึ่งที่หวัง​เจาะ​ที่นั่ง​ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้​ มีแนวทางหลักที่วางไว้ 4 ข้อล้วนโดดเด่น​ ได้แก่ 1. การลดอำนาจรัฐ และแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน 2. ไม่สร้างความขัดแย้ง 3. เป็นพรรคที่เน้นทำไม่เน้นพูด และเคารพกติกา และ 4.เลือกข้างประชาชน

ครั้งนี้​ ส่งผู้สมัคร​ครบทุกเขต​ โดยเฉพาะเขต​ 1ช้างชนช้าง​ส่งนายบัณฑิต  อับดุลบุตร​  ทายาท​สส.​นายทวีศักดิ์​ อับดุลบุตร​ จับมือร่วมกับ​ นายเด่น​  โต๊ะมีนา ที่ดันลูกสาว​ คือแพทย์หญิงเพชรดาว​ โต๊ะมีนา​ ลงปาร์ตี้ลิสต์​ อีกด้วย​ คาดว่าจะต้องแทรกที่นั่งเข้ามาได้ไม่ยาก​ ไม่หวั่นหวังชนะทุกเขต​ สำหรับเขต​ 2​ มีนายอับดุลบาซิม  อาบู เขต 3. นายอนุกูล อาแวปูเต้ะ ทนายความมุสลิม  และ เขต 4 นายมูฮำหมัดอาลาวี  บือแน​ โดยทั้งหมดมั่นใจชนะทั้ง​ 4 เขต

ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ จ.ปัตตานี