พรรคประชาธิปัตย์ยะลา ทั้ง 3 เขต จัดปราศรัย แนะนำผู้สมัคร ชูนโยบายพรรค แก้จน สร้างคน สร้างชาติ​ ชูประกันยาง​ 60​ บาท

0
541

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ .ที่ห้องประชุมโรงแรมแกรนต์ พาเลซ เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ทางพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 3 เขต คือเขต 1-2-3 ได้จัดปราศรัยใหญ่พบปะประชาชนเพื่อแนะนำผู้สมัครและชี้แจงนโยบายของพรรค โดยมีนายภูริพงศ์ พงศ์สุวรรณสิริ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 หมายเลข 8 ยะลา นายณรงค์ ดูดิง เขต 3 หมายเลข 12 และนายอับดุลเล๊าะ บุวา ผู้สมัครหมายเลข 11 เขต 2 ยะลา ได้สลับขึ้นเวทีเพื่อแนะนำตัวและชี้แจงนโยบาย แก่ประชาชนและผู้สนับสนุน กว่า 800 คน จากนั้นเวลา 15.40 น.นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ และนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมาพบปะกับประชาชนและผู้สนับสนุน เพื่อชูนโยบายของพรรค ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างล้นหลามพร้อมมอบดอกกุหลาบ


ด้านนายนายภูริพงศ์ พงศ์สุวรรณสิริ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 8 เขต 1 ยะลา เปิดเผยว่าการลงสมัคร สส.รอบนี้ได้รับฉันทามติจากกรรมการบริหารพรรคพิจารณาลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคประชาธิปัตย์ จ.ยะลา เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์เสนอตัวเป็นผู้นำรัฐบาลโดยที่นำเสนอนโยบายหลักๆให้กับประชาชนทุกพื้นที่ในประเทศไทยด้วย 3 นโยบายหลักคือ แก้จน สร้างคน สร้างชาติ โดยที่นโยบายเกี่ยวข้องกับพื้นที่จังหวัดภาคใต้หลักๆจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับประกันรายได้ยางพาราที่ 60 บาท ประกันราคาปาร์มที่ 4 บาท และในส่วนของบุตรเด็กแรกเกิดได้รับสิทธิ์เกิดปับรับแสนโดยคำนวณที่ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุครบ 8 ขวบ รวมแล้ว 1 แสนบาท ถัดมาเป็นเบี้ยยังชีพของผู้สูงอายุ เบี้ยผู้ยากไร้ อสม.รวมถึงการเพิ่มมื้ออาหารของโรงเรียนจาก 1 มื้อเป็น2 มื้อ การเรียนฟรีจนถึง ปวส. คูปองทักษะให้กับผู้ใหญ่ นี้เป็นนโยบายหลักที่จะช่วยในการแก้ปัญหาเรื่องรายได้ เรื่องปากท้อง เรื่องคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนเพื่อให้มีความพร้อมในการสร้างชาติต่อไป


นายภูริพงศ์ ยังเผยว่าส่วนกลยุทธ์ในการหาเสียงก็จะเดินเคาะประตูบ้านกับพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุดให้ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดที่จะสามารถทำได้รวมถึงการเปิดเวทีปราศรัยเพื่อพบปะกับพี่น้องให้ทราบนโยบายต่างๆของพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงช่องทางการใช้โซเซี่ยลมีเดี่ยเพื่อการกระจายให้กับพี่น้องประชาชน ตนค่อนข้างจะมั่นใจว่านโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมาในครั้งนี้เป็นนโยบายที่จับต้องได้ ทำได้จริง ทันที่ที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการสนับสนุนมีเสียงข้างมากและเป็นผู้จัดตั้งรับบาลนโยบายต่างๆเหลานี้ยืนยันว่าเป็นนโยบายที่ทำได้และสามารถเริ่มทำได้ทันที เพราะฉะนั้นมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนเข้าใจ เข้าถึง นโยบายที่นำเสนอให้และเป็นนโยบายที่ตอบโจทย์กับความต้องการทั้งเรื่องของายได้ ทั้งเรื่องของคุรภาพชีวิตเพื่อนำไปสู่รัฐสวัสดิการความมั่งคงของประเทศชาติต่อไป

ภาพ/ข่าว​ มูกะตา หะไร จ.ยะลา