ศึกชิงเก้าอี้สส.ในดวงใจชาวนราฯ 4 เขตดุเดือดไม่แพ้กัน

0
1157

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงเพื่ออ้อนขอคะแนนจากประชาชนในพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งมี 4 เขตเลือกตั้ง และมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ได้เพียง 4 คน จากจำนวนผู้ที่ลงสมัครทั้งรุ่นเก๋าและโนเนมรวมทั้งหมดมาถึง 143 คน จาก 43 พรรคการเมือง

เรียกได้ว่าสนามแข่งขันศึกชิงเก้าอี้ผู้แทนในดวงใจของประชาชนชาวนราฯ ค่อนข้างดุเดือดไม่ต่างจากเลือกตั้งครั้งก่อนๆที่ผ่านมาทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง 13 อำเภอ


โดยล่าสุดในช่วงเช้าที่ผ่านมาของวันนี้ (16 กพ.) ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองนราธิวาส ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส ดาบตำรวจมโณ วารีวะนิช ผู้สมัครเขต 1 (อ.เมือง,อ.ตากใบ) หมายเลข 8 พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่ย้ำว่าศึกครั้งนี้ทุ่มสุดตัวเพื่อขอทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงแทนประชาชนในสภาฯ ได้นำลูกทีมเดินแจกบัตรแนะนำตัวหมายเลข 8 ไปทั่วทั้งตลาดและยังคงชูนโยบายปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศและแก้ปัญหาเศรษฐกิจชาวบ้าน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าที่ส่วนใหญ่รู้จัก ด.ต.มโณมาก่อนแล้ว เนื่องจากเป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส และคร่ำหวอดงานด้านสังคมมาอย่างโชกโชน​  แต่อาจจะต้องเหนื่อยจนเรียกว่า หืดขึ้นคอถึงจะเข้าวิน เพราะเขต 1 มีอดีต ส.ส.2 สมัยจากพรรคชาติไทยและชาติไทยพัฒนา อีกทั้งยังเป็นลูกชายคนโตของนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส 3 สมัย ที่ทั้งผลักทั้งดันนายวัชระ ยาวอหะซัน ให้ลงสนามชิงชัยเขต 1 หมายเลข 5 จากพรรคพลังประชารัฐ เรียกได้ว่าฐานเสียงทั้งพ่อลูก

รวมทั้งน้องชาย นายกูเฮ็ง ยาวอหะซัน หมายเลข 2 เขต 3 (อ.สุคิริน,อ.จะแนะ,อ.ระแงะ,อ.เจาะไอร้อง) จากพรรคประชาชาติ ที่ถึงแม้ฐานเสียงจะปึ้ก แต่อย่าประมาทกับคู่ต่อสู้อีกคน คือนายกูอาเซ็ม กูจินามิง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่คราวนี้ยังคงซบอก ปชป.เช่นเดิม และลงสนามเขต 1 เช่นกัน


ส่วนผู้สมัครหน้าใหม่สดๆซิงๆ ที่นามสกุลคุ้นหูชาวนราฯเป็นอย่างดี นายเจ๊ะอิลย๊าส โตะตาหยง อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ บุตรชายนายเจะอามิง โตะตาหยง อดีต ส.ส.นราธิวาส 5 สมัยซ้อน ที่ศึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ยื่นไม้ต่อให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน วัยเพียง 37 ปี อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ลงในนามเขต 4 หมายเลข 9 พรรครวมพลังประชาชาติไทย ส่วน “เจะอามิง” ผู้พ่อ ลงบัญชีรายชื่อหรือปาร์ตี้ลิสต์แทน


และในวันที่ 24 มีนาคมที่จะถึงนี้ อีกเพียงแค่ 35 วัน หน่วยเลือกตั้งทั้ง 927 หน่วยใน 4 เขตของนราฯ จากจำนวนผู้มีสิทธิ์ 551,403 คน จะกลับมาคึกคักหรือเงียบเหงา เราจะได้รู้กันว่า คนไทยรอความหวังจากรัฐบาลชุดใหม่หรือ “เซ็งการเมือง” จนไม่อยากเข้าคูหาเลือกใครทั้งสิ้น

ภาพ/ข่าว​ สัญฐิติ ขอจิตต์เมตต์ จ.นราธิวาส