เด็กพิเศษ หน่วยบริการศรีสาคร ต่างซาบซึ้งหลังศิลปินดารามาร่วมลงแรงทาสีอาคารและร่วมบริจาคเงินให้กับโรงเรียน

0
860

เด็กพิเศษ หน่วยบริการศรีสาคร ต่างซาบซึ้งหลังศิลปินดารามาร่วมลงแรงทาสีอาคารและร่วมบริจาคเงินให้กับโรงเรียน ขณะที่ดาราศิลปินวอนทุกภาคส่วนช่วยกันดูแลเด็กพิเศษ
วันที่ 15.ก.พ.62 ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนราธิวาส หน่วยบริการศรีสาคร บ้านไอร์จิน ม.1 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส น.ส.พุทธชาติ เกี่ยงวงศ์ หัวหน้าศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนราธิวาส หน่วยบริการศรีสาคร

พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์ โชติทินวัตน์ หรือโอ๊ต ดาราศิลปินนักแสดงละครชื่อดังเรื่องสารวัตรใหญ่ที่ใช้ชื่อผู้กองกอบเกียรติได้ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนครูพี่เลี้ยง นักเรียน ผู้ปกครอง ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาที่มาให้การต้อนรับ และร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อนที่นายสุรศักดิ์ โชติทินวัตน์ จะร่วมกับชาวบ้านช่วยกันทาสีอาคารเป็นที่ระลึกในฐานะที่ได้มีโอกาสลงมาเยี่ยมเยียนเด็กพิเศษและผู้ปกครองอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับได้นำเงินสดจำนวน 12,000 บาท ที่ร่วมกับเพื่อนๆได้ร่วมสมทบทุนร่วมทำบุญเพื่อนำมามอบให้กับโรงเรียนเด็กพิเศษ เพื่อใช้ช่วยเหลือเด็กพิเศษในโอกาสต่อไปตามความเหมาะสม

ก่อนที่จะเปลี่ยนเสื้อจับถังสีร่วมบรรเลงร่วมกับชาวบ้านทาสีอาคารจนแล้วเสร็จอย่างสนุกสนานเพราะในระหว่างที่ทาสีอาคารอยู่นั้น ได้มีชาวบ้านที่มาเป็นกำลังใจมาขอร่วมถ่ายรูปเซลฟี่กันตลอดเวลาอย่างเป็นกันเองและสร้างรอยยิ้มและพูดหยอกล้อกันอย่างสนุกสนาน เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ห่างไกลจากความเจริญและมักจะมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น และไม่เคยมีศิลปินดารามาเยี่ยมเยียนเนื่องจากเป็นพื้นที่สีแดง
สำหรับท่านใดที่ต้องการร่วมบริจาคเพื่อเด็กพิเศษแห่งนี้สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขานราธิวาส บัญชีเลขที่ 905-3-17967-4
นายสุรศักดิ์ ไชติทินวัตน์ ศิลปินดารเปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่ตนมาอยู่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งในขณะนี้อยู่ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ หน่วยบริการศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เพื่อนำเงินที่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่ได้ร่วมกันทำบุญมามอบให้กับศูนย์การศึกษาพิเศษแห่งนี้ และร่วมกันทาสีตัวอาคารเพื่อให้น้องๆเด็กพิเศษเหล่านี้ได้ใช้สอยกันและได้มีพื้นที่ใช้สรรทนาการหรือใช้ประโยชน์ และตนก็เป็นอีกแรงหนึ่งที่มีโอกาสมาช่วยดูแลที่นี่ ซึ่งจริงๆแล้วอยากให้เป็นหน้าที่หลักของคนในชุมชนช่วยกันดูแล ช่วยกันรักษา ช่วยกันสอดส่องดูแล ต่อเติม และทะนุบำรุงสิ่งปลูกสร้างให้ทุกคนช่วยกันดูแล และถ้ามีโอกาสในภายภาคหน้าอาจจะมีโอกาสมีดูแลสร้างเพิ่มเติมในวันที่มีความจำเป็นต้องใช้


ด้านนางสาว พุทธชาติ เกี่ยงวงศ์ หัวหน้าศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนราธิวาส หน่วยศรีสาคร เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้ต้องของคุณคุณโอ๊ตและเพื่อนๆทุกคนที่ได้เห็นความสำคัญของเด็กพิเศษ โดยเฉพาะพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมือง แต่ทุกคนก็ยังมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและยอมรับว่ารู้สึกซึ้งใจแทนเด็กๆ ซึ่งในอดีตสถานที่แห่งนี้ก็เป็นเพียงห้องเล็กๆ แต่เมื่อมีเด็กๆมาใช้บริการมากขึ้น การทำกายภาพบำบัดให้กับเด็กๆเพื่อฟื้นฟูร่างกายก็ต้องใช้พื้นที่มากขึ้นไปด้วย ซึ่งในปัจจุบันต้องขยายห้องเรียนเพิ่มขึ้นตามไปด้วย
ด้านนายยูโซ๊ะ เจ๊ะมุ ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวสั่นๆว่า รู้สึกแปลกใจและดีใจแทนเด็กพิเศษจริงๆที่อยู่ก็มีศิลปินดารามาเยี่ยม มาร่วมกันพัฒนาอาคารห้องเรียน ทั้งที่ดาราศิลปินที่มีชื่อเสี่ยงนั้น อาจจะใช้เวลานี้ไปเที่ยวหาความสุขที่ไหนก็ได้ตามเมืองที่เจริญหูเจริญตา แต่กลับเข้ามาในพื้นที่เสี่ยงและห่างไกลเพื่อร่วมกันปั่นน้ำใจให้แก่เด็กพิเศษ จึงขอขอบคุณดาราศิลปินท่านนี้มากๆที่ไม่ลืมเด็กพิเศษและมาช่วยสร้างรอยยิ้มให้กับคนในพื้นที่.

ภาพ/ข่าว​แวดาโอะ​ หะไร​ บก.@ชายแดนใต้​จ.นราธิวาส​