นราธิวาส-“ชวนปันรักเพื่อเด็กพิเศษ” ดึงดารานักแสดงชื่อดัง มอบความรักให้เด็กพิเศษในโอกาสวันวาเลนไทม์

0
447

ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนราธิวาส หน่วยยี่งอ บ้านบูเก๊ะปาลัส ม. 4 ต.ยี่งอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส นางสาวรอฮานิง มะแซสะอิ หัวหน้าศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนราธิวาส หน่วยยี่งอ ได้จัดกิจกรรม “ปันรักเพื่อเด็กพิเศษ” มอบความรักแด่น้องๆในโอกาสวันวาเลนไทม์

พร้อมดึงตัวนายสุรศักดิ์ โชติทินวัตน์ หรือโอ๊ต ดารานักแสดงละครชื่อผู้กองกองเกียรติ ในละครเรื่องสารวัตรใหญ่มาร่วมขายเสื้อเพื่อสมทบทุนปรับปรุงห้องครัวประจำโรงเรียนที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยมีชาวบ้าน ผู้ปกครอง นักเรียน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
นางสาวรอฮานิง มะแซสะอิ หัวหน้าศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนราธิวาส หน่วยยี่งอ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นการระดมทุนเพื่อปรับปรุงห้องครัวให้กับเด็กพิการของศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนราธิวาส หน่วยยี่งอ โดยได้เชิญน้องโอ๊ต สุรศักดิ์ โชติทินวัตร ซึ่งเป็นศิลปินดาราที่แสดงละครเรื่องสารวัตรใหญ่ โดยได้ทำเสื้อพร้อมใช้ชื่อเพื่อโปรโหมดรวมทั้งตั้งใจที่จะมาเยี่ยมน้องๆตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ยังไม่มีโอกาส เพื่อให้ห้องครัวของเด็กๆมีความสะอาดมากขึ้น เนื่องจากอาหารที่สะอาดมีความจำเป็นต่อเด็กๆเพื่อการพัฒนาสุขภาพ ร่างกายและสมองให้ดีขึ้น


“สำหรับยอดเงินที่จะต้องใช้ในการปรับปรุงห้องครัวในครั้งนี้ จำนวน 35,000 บาท ซึ่งคิดว่าน่าจะได้ตามเป้าที่ได้วางไว้ แต่ถ้าหากยังขาดเหลืออีกก็คงต้องขอความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ ประชาชนทั่วไปที่อยากจะทำบุญให้กับเด็กพิการ
ด้านนายสุรศักดิ์ โชติทินวัตร ดารานักแสดง กล่าวว่า จริงๆแล้วได้มีโอกาสมาเยี่ยมที่นราธิวาส เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ในรอบ 3-4 ปี ที่ผ่านมา ในวันนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ตนได้มีโอกาสมาร่วมหารายได้ให้กับน้องๆ ฯ ศูนย์การศึกษาพิเศษฯที่หน่วยยี่งอ ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีที่ผู้ใหญ่ใจดีในพื้นที่ได้ร่วมกันคิดโครงการนี้ขึ้นมาพร้อมทั้งขออนุญาตให้จัดทำเสื้อโดยใช้ชื่อละครที่กำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้ คือละครเรื่องสารวัตรใหญ่ และรู้สึกดีใจที่ตนได้เป็นอีกกำลังหนึ่งที่ได้มาดูแลน้องๆและดีใจในการต้อนรับที่อบอุ่นของน้องๆและคนในพื้นที่

โดยที่มีหัวหน้าศูนย์การศึกษาพิเศษ ได้ประสารติดต่อตนมานานแล้วว่าอยากจะร่วมจัดกิจกรรมเพื่อเด็กๆพิเศษในพื้นที่ ซึ่งถือว่าวันนี้เป็นโอกาสดี 14 ก.พ.วันแห่งความรัก จึงถือโอกาสมามอบให้กับเด็กๆที่นิ่
สำหรับศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนราธิวาส หน่วยยี่งอ มีครูพี่เลี้ยงคอยดูแลเด็กพิเศษ รวม 3 คน นักเรียน 55 คน โดยจัดทำเสื้อ รวม 507 ตัว โดยขายเสื้อคอกลมในราคา 200 บาท เสื้อเชิ้ต ราคา 300 บาท.

ภาพ/ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้​จ.นราธิวาส