ยะลา-สุดโหดดักฆ่า 2 หนุ่มยะหาเสียชีวิต คาดปมธุรกิจมืด จนท.เร่งสืบ

0
2070

ยะลา-สุดโหดดักฆ่า 2 หนุ่มยะหาเสียชีวิต คาดปมธุรกิจมืด จนท.เร่งสืบ

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 14 ก.พ. ร.ต.อ.อิษวัต ยิ่งคง รอง สว.(สอบสวน)สภ.ยะหา จ.ยะลา รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสารว่า มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย ที่บ้านเจาะกลาดี หมู่ 8 ต.ยะหา  ต่อมาพร้อม พ.ต.อ.ธวัช สุนทรพจน์ ผกก. พ.ต.ท.ประยุทธ เหลืองทอง สวป.นายมนูญ พรหมน้อย นายอำเภอยะหา สนธิกำลังรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนบ้านเจาะกลาดี-บ้านเหมืองล่าง ต.ตาชี พบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ทราบชื่อนายอาฮามะ ตาเละ อายุ 38 ปี  และนายอับดุลรอฮะ หะยียามา อายุ 49 ปี  สองคนชาวอ.ยะหา ทั้งคู่ถูกยิงกับอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. และอาวุธปืน M16 ที่ศีรษะและลำตัว นอนตายจมกองเลือดอยู่ใกล้รถ จยย.ซูซูกิ สีน้ำเงิน ไม่ทราบทะเบียน นอกจากนั้นไม่พบหลักฐานอื่นใด

จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดราว 22.00 น.วันที่ 13 ก.พ ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้ยินเสียงอาวุธปืนดังติดต่อกันหลายนัด จนกระทั่งเช้า เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านได้นำกำลังออกตรวจสอบพบว่า นายอาฮามะ ตาเละ และนายอับดุลรอฮะ หะยียา ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งให้ทางอำเภอทราบ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3-4 คน นัดหมายนายอาฮามะ และนายอับดุลรอฮะ ไปพบที่จุดเกิดเหตุเพื่อเจรจาตกลงธุรกิจที่ไม่เปิดเผย แต่ตกลงกันไม่ได้ คนร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงทั้งคูเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป 

ส่วนสาเหตุพบว่าผู้ตายทั้ง 2 คนมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และรับเหมาตัดไม้ยางในพื้นที่ อย่างไรก็ตามต้องรอผลตรวจจากวัตถุพยานว่าตรงกับข้อมูลเกี่ยวข้องกับคดีอื่น ๆ หรือไม่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวนติดตามตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา