นราธิวาส-โจรใต้วางระเบิดทหารตอบโต้ที่วิสามัญแกนนำ 2 ศพที่จะแนะ

0
2154

โจรใต้วางระเบิดทหารตอบโต้ที่วิสามัญแกนนำ 2 ศพที่จะแนะ
เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 13 ก.พ. ร.ต.อ.ชยุต แก้วนุ้ย รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด รถยนต์กระบะส่วนตัว ของ ร.ท.สุเมธ รักษ์จันทร์ ผบ.ร้อย ทพ.4510 กรมทหารพรานที่ 45 ที่บริเวณจอมปลวกด้านหลังของเสาไฟฟ้าริมถนนช่วงทางโค้งบ้านฮูลูปาเร๊ะ ม.1 ต.ตันหยงมัส จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
พบที่บริเวณจอมปลวกด้านหลังของเสาไฟฟ้าริมถนนช่วงบริเวณทางโค้ง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด ส่งผลทำให้ดินจอมปลวกกระเด็นกระจัดกระจายไปบนถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง พร้อมทั้งมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร จำนวนหนึ่งตกกระจายคลุกเคล้ากันทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนรถยนต์กระบะไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียนของ ร.ท.สุเมธ ซึ่งไม่ทราบความเสียหาย รวมทั้งตัวของ ร.ท.สุเมธ เองหลังเกิดเหตุได้ขับรถยนต์กระบะกลับฐานซึ่งตั้งอยู่ ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ท.สุเมธ รักษ์จันทร์ ผบ.ร้อย ทพ.4510 กรมทหารพรานที่ 45 ได้ขับรถยนต์กระบะส่วนตัวออกจากฐาน เพื่อเดินทางมาติดต่อราชการในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส อ.ระแงะ ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทางได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิด ที่ลอบนำไปวางไว้แบบเร่งด่งนที่บริเวณจอมปลวกหลังเสาไฟฟ้าริมถนนทางโค้ง และเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว โชคดีที่อนุภาพการทำลายล้างของระเบิดได้หักเหขึ้นท้องฟ้า ทำให้ ร.ท.สุเมธ รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด แต่รถยนต์กระบะส่วนตัวได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ของคนร้ายที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 2 ศพ บนเทือกเขาหลังหมู่บ้านไอร์ลาฆอ ม.5 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา

ภาพ/ข่าว แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส