ยะลา- กกต.เชิญ105 ผู้สมัคร​ 42​ พรรคการเมือง ร่วมปฏิญาณตน ลงนามพันธสัญญาเลือกตั้งยะลาเชิงสมานฉันท์

0
552

ยะลา เรียก105ผู้สมัคร42พรรคการเมือง ร่วมปฏิญาณตน ลงนามพันธสัญญาเลือกตั้งยะลาเชิงสมานฉันท์ สร้างการรับรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการเลือกตั้ง สมานฉันท์สู่สันติสุข เพื่อไม่ให้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง


วันที่ 12 ก.พ.62 ที่ห้องประชุมกังสดาล โรงแรมยะลาแกรนด์พาเลซ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา นายประสิทธิ์ เอียดคง ผอ.กกต.ยะลา เรียกผู้สมัคร 105 คน จาก 42 พรรคการเมือง ผู้สมัคร สส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ทั้ง 3 เขตของจังหวัดยะลา ร่วมโครงการสร้างกลไกในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งการเลือกตั้ง กิจกรรมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดยะลา สมานฉันท์สู่สันติสุข พร้อมทั้งร่วมกล่าวปฏิญาณตน และลงนามพันธสัญญาการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง

จังหวัดยะลา เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองในกระบวนการเลือกตั้งอย่างสุจริต เที่ยงธรรม และปฏิบัติตนตามระเบียบกฎหมายการเลือกตั้ง โดยมี นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธาน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดยะลา เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองในกระบวนการเลือกตั้งอย่างสุจริต และเที่ยงธรรม เพื่อมุ่งหวังจะให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทัศนคติและพฤติกรรมของประชาชนคนไทย
นายประสิทธิ์ เอียดคง ผอ.กกต.ยะลา กล่าวว่า โครงการนี้ เพื่อเป็นการดำรงสัมพันธภาพ ของผู้สมัครด้วยกัน ว่าจะร่วมดำรงความรักความสามัคคี ทั้งก่อน และหลังการเลือกตั้ง ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นการเลือกตั้งแล้วความเป็นพี่น้อง เป็นปวงชนชาวไทยยังคงอยู่ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังให้ความรู้ สร้างความเข้าใจเรื่องการหาเสียงของผู้สมัคร วงเงิน ที่ใช้ในการหาเสียงไม่เกิน 1.5 ล้านบาท และต้องไม่กระทำการใดๆ ที่ผ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งนี้คาดการว่าสนามเลือกตั้งทุกพื้นที่ใน จ.ยะลา จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกประการ

ทีมข่าว@ชายแดนใต้​จ.ยะลา