ยะลา -สนง.เขต3การศึกษาประถมศึกษา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามสอบประเมินการอ่าน -​เขียนของนักเรียน

0
330

วันนี้ 12 กุมภาพันธ์ 62 นายโกมุท รุยอ่อน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 นำบุคลากรในสังกัดตรวจเยี่ยมสนามสอบการประเมินการอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6 และการรู้เรื่องการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ครั้งที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2561 พร้อมให้กำลังใจนักเรียนผู้เข้าสอบทั้ง 32 โรงเรียน


นายโกมุท รุยอ่อน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 กล่าวว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 ได้กำหนดจัดการประเมินการอ่าน การเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6 และการรู้เรื่องการอ่านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ครั้งที่ 4 เพื่อพัฒนาคุณภาพการอ่าน และการเขียนของนักเรียนในสังกัด ทั้งนี้ให้มีการประเมินภาคเรียนละ 2 ครั้ง

โดยสำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นผู้ดำเนินการสร้างรวมทั้งพัฒนาเครื่องมือวัด และประเมินผลความสามารถในการอ่านการเขียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 และการรู้เรื่องการอ่าน (Reading Literacy) ตามแนวทางการประเมินผลนักเรียนนานาชาติ PISA ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 เพื่อให้ครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทางการศึกษาใช้เลือก หรือพัฒนากลยุทธ์ ในการพัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถในด้านการอ่าน และการเขียน เข้าใจในเรื่องที่อ่าน สามารถนำไปใช้ในการเรียนรู้ และดำเนินชีวิตประจำวันต่อไป
ข่าว….เจษฎา สิริโยทัย ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ อ.เบตง จ.ยะลา