นราธิวาส-ปะทะเดือด !! ผู้การหมู นำทัพปิดเขาไอร์ลาฆอ เกิดปะทะสนั่นโจรใต้ร่วง 2 ศพ ยึดฐาน ผกร.8 หลัง ปืนเสบียงเพียบ(มีคลิป)

0
10360

นราธิวาส-ปะทะเดือด !! ผู้การหมู นำทัพปิดเขาไอร์ลาฆอ เกิดปะทะสนั่นโจรใต้ร่วง 2 ศพ ยึดฐาน ผกร.8 หลัง ปืนเสบียงเพียบ

เมื่อเวลา 12.45 น.วันที่ 11 ก.พ. พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ในฐานะ หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการณ์ ขึ้นพิสูจน์ทราบบนเทือกเขา หลังหมู่บ้านไอร์ลาฆอ ม.5 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีกองกำลังติดอาวุธ ได้ใช้เป็นสถานที่แฝงตัวเคลื่อนไหวซ่องสุมเพื่อวางแผนเตรียมก่อเหตุร้าย

พ.อ.อิศรา จึงได้ประชุมวางแผนยุทธวิธีในการปฏิบัติก่อนเข้าพื้นที่ เนื่องจากเชื่อว่าหากต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มคนร้ายอาจจะเกิดเหตุปะทะกันได้ จึงต้องมีการวางแผนป้องกันการสูญเสีย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันเดินเท้าขึ้นไปพิสูจน์ทราบ ด้วยการลัดเลาะป่าสวนยางพาราที่รกทึบขึ้นไปบนเทือกเขา นานเกือบ 1 ชั่วโมง พบกองกำลังติดอาวุธจำนวนหนึ่งอาศัยอยู่ที่บริเวณที่พักชั่วคราว ที่ใช้ผ้ายางพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ทำเป็นหลังคา โดยปลายทั้ง 4 ด้าน ใช้เชือกผูกไปโยงติดกับกิ่งไม้

โดยคนร้ายซึ่งทำหน้าที่ดูต้นทางได้พบเห็นเจ้าหน้าที่ และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เกิดการปะทะกันเป็นละลอกๆนานกว่า 30 นาที คนร้ายคาดว่าน่าจะได้รับบาดเจ็บตะโกนให้ล่าถอยเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่บางส่วนได้กระจายกำลังไล่ล่าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่พื้นที่เกิดเหตุหลังการปะทะได้มีการเข้าเครีย์พื้นที่ ปรากฏว่ามีคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย ข้างตัวพบอาวุธสงคราม 2 กระบอก จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็น นายอูเซ็ง เจ๊ะมิง นายมูฮัมหมัดซากีริน สาแม หรือ นาย สะอารอวี  สะมะแอ นาย อายิ ยามา โดยรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและยืนยันผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายอีกครั้ง  และเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดที่พักชั่วคราวได้ จำนวน 8 หลัง ซึ่งภายในมีเครื่องนุ่งห่มและของใช้ยังชีพในป่าจำนวนหนึ่ง พร้อมตรวจยึดอาวุธปืน AK 102 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืน M16 A2 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง และเจ้าหน้าที่ยังพบรอยเลือดเป็นจำนวนมากต กอยู่บริเวณที่พักชั่วคราว ซึ่งคาดว่าคนร้ายที่หลบหนีไปได้ได้รับบาดเจ็บอีก จำนวน 3 ถึง 5 คน จากคนร้ายทั้งหมด 8 คน

โดยในเบื้องต้น พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส คาดว่าเป็นกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกยิงพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ อดีตเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ ม.2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี มรณภาพพร้อมพระลูกวัดอีก 1 รูป และได้รับบาดเจ็บอีก จำนวน 2 รูป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กองกำลังผสมได้จัดชุดติดตามไล่ล่ากดดันอย่างกระชั้นชิดแล้ว
นอกจากนี้ พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม หัวหน้าชุดปฎิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้ประสานไปยังกองกำลังภาคพื้นดิน อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะแนะ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.นราธิวาส 49 และฝ่ายปกครอง อ.จะแนะ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้หลบหนี รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลต่างๆในพื้นที่ ที่คนร้ายอาจจะแฝงตัวเป็นชาวบ้าน เข้าไปทำการรักษาอาการที่บาดเจ็บ

ภาพ/ข่าว แวดาโอ๊ะ หะไร ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส