สุดเศร้า !! จ่ากองระแงะสิ้นลม หลังถูกคนร้ายดักยิง จนท.ได้หลักฐานเตรียมขยายผลจับกุม,,,

0
1373

เจ้าหน้าที่ปกครอง อ.ระแงะเสียชีวิตแล้ว ชาวบ้านแห่ร่วมงานฝังศพด้วยความโศกเศร้า
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 ก.พ. 62 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส พ.ต.ท.ไพบูลย์ วัตตธรรม สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร่องถนนในสวนลองกองบ้านซีโป ม.3 ต.เฉลิม ที่เป็นจุดคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดดักซุ่มยิง นายอำมาตย์ มะรง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122/1 ม.3 ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ปกครอง อ.ระแงะ ปฏิบัติหน้าที่จ่ากองร้อยอาสารักษาดินแดน เหตุเกิดในช่วงเวลา 18.45 น.ของวันที่ 5 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา


จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นถนนเข้าทางด้านหลังบ้านพักของนายอำมาตย์ ซึ่งห่างจากบ้านพัก ประมาณ 100 เมตร โดยเจ้าหน้าที่พบกองเลือดจำนวนหนึ่งอยู่บนร่องถนน และมีหัวกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่จำนวน 1 หัว รวมทั้งพบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. อีกจำนวน 7 ปลอก ที่ตกอยู่ในพงหญ้ารกทึบ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจสอบทางกระบวนการวิทยาศาสตร์ ว่าหัวกระสุนและปลอกกระสุนปืนดังกล่าว คนร้ายเคยใช้ไปก่อเหตุที่ใดบ้าง

โดยพบพยานหลักฐานและสิ่งแวดล้อม ในลักษณะถูกคนร้ายดักซุ่มยิง ขณะที่นายอำมาตย์ ขี่รถ จยย.กลับจากเล่นฟุตบอลที่สนามฟุตบอลโรงเรียนตันหยงมัส เพื่อกลับบ้านทางด้านหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทยอยเรียกพยานบุคคลซึ่งเป็นเครือญาติของนายอำมาตย์ รวมทั้งชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง มาให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ว่าเป็นเรื่องปัญหาความมั่นคง หรือมีปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวมาเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร


ส่วนนายอำมาตย์ หลังจากแพทย์โรงพยาบาลระแงะ ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เนื่องจากอาการสาหัส แพทย์ต้องนำเข้าห้องผ่าตัดเพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน และได้นำตัวมาพักฟื้นที่ห้อง ไอ.ซี.ยู. และในช่วงเวลา 03.00 น.ของวันนี้ นายอำมาตย์ ได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยทางญาติได้เดินทางมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่มัสยิดบ้านซีโป ม.3 ต.เฉลิม ก่อนที่จะนำศพนายอำมาตย์ ไปฝังที่กูโปบ้านซีโป โดยมีนายสมหวัง เรืองเพ็ง ปลัด จ.นราธิวาส นายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอระแงะ รวมทั้งผู้นำศาสนาและชาวบ้าน จำนวน 100 คน ได้เดินทางไปร่วมในพิธีดังกล่าวด้วยความโศกเศร้า
ภาพ/ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้​จ.นราธิวาส