• เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับ​สมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดยะลา ที่อาคารศาลากลางจังหวัดยะลา วันแรก ว่า ได้มีผู้สมัคร สส.ยะลา ทั้ง 3 เขต ทยอยเดินทางมารอสมัครกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งผู้สนับสนุนผู้สมัคร บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดย สนง.กกต.ยะลา ได้จัดเตรียมพื้นที่ให้กับเหล่าบรรดาผู้สนับสนุนจากพรรคต่างๆ ที่มาคอยให้กำลังใจ ส่วนพื้นที่รับสมัคร ทาง กกต.ยะลา ใช้พื้นที่ห้องประชุมศรีนิบง ชั้น 3 อาคารศาลากลางจังหวัดยะลา เป็นพื้นที่รับสมัคร
    ต่อมาเมื่อเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ กกต.ยะลา ประกาศว่า มีผู้สมัคร สส.ยะลา ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง เดินทางมาก่อนเวลา 08.30 น. แบ่งเป็นเขต 1 จำนวน 15 ราย เขต 2 จำนวน 14 ราย และเขต 3 จำนวน 13 ราย

จึงได้ทำการหยิบสลากเพื่อจัดลำดับการยื่นใบสมัคร โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย นายยูซุป อับดุรรอฮีม จากพรรคไทยรักษาชาติ ได้ลำดับที่ 10 นายสัญญา สุวรรณโพธิ์ จากพรรคประชาชาติ ได้ลำดับที่ 2 นายยูโซฟ หะยีอาซา พรรคชาติพัฒนา ได้ลำดับที่ 15 นายมะดิง เย็ง พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ลำดับที่ 1 นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ พรรคพลังประชารัฐ ได้ลำดับที่ 4 นายเชล ติ้งคำ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ลำดับที่ 12 นายอดุลย์ สะอิ พรรคพลังท้องถิ่นไทย ได้ลำดับที่ 9 นายนุรดิน อาสาบาโงย พรรคภูมิใจไทย ได้ลำดับที่ 6 นางสาวสุไรดา ยูโซะปลูกา พรรคประชาภิวัฒน์ ได้ลำดับที่ 3 นายวารินทร์ สุคนธชาติ พรรคสยามพัฒนา ได้ลำดับที่ 13 นายบือราเฮง หะยีหะมะ พรรคเพื่อธรรม ได้ลำดับที่ 7 ร.ต.ต.ต่วนอิสเฮาะ โต๊ะนิแต พรรคเสรีรวมไทย ได้ลำดับที่ 14 นายมุกตาร์ จะปะกิยา พรรคเพื่อคนไทย ได้ลำดับที่ 11 นายจิรายุ เบ็ญจวงศ์ พรรคอนาคตใหม่ ได้ลำดับที่ 5 และนายภูริพงศ์ พงษ์สุวรรณศิริ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลำดับที่ 8

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย นายธรนินทร์ ยะมาแล จากพรรคพลังท้องถิ่นไทย ได้ลำดับที่ 7 นายซูลกือระนัย หะระตี พรรคคลองไทย ได้ลำดับที่ 10 นายสะมาแอ มะดีเย๊าะ พรรคเพื่อคนไทย ได้ลำดับที่ 9 นายริดวาน มะเต๊ะ พรรคภูมิใจไทย ได้ลำดับที่ 4 นายอับดุลเล๊าะ บุวา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลำดับที่ 11 นายไซด์นอน แวหามะ พรรคอนาคตใหม่ ได้ลำดับที่ 2 นายอนุชา เจ๊ะ พรรคประชาภิวัฒน์ ได้ลำดับที่ 6 นายซูการ์โน มะทา พรรคประชาชาติ ได้ลำดับที่ 8 นายอับดุลการิม เด็งระกีนา พรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ลำดับที่ 5 นายนิมะตอเฮ วิชา พรรคเพื่อธรรม ได้ลำดับที่ 14 นายฮัสซัน ดาตู พรรคพลังประชารัฐ ได้ลำดับที่ 1 นายแวหะมะ แวมะมิง พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ลำดับที่ 13 นายกอเซ็ง จิงดารา พรรคไทยรักษาชาติ ได้ลำดับที่ 12และ นายนนทวัฒน์ โต๊ะหนู พรรคเสรีรวมไทย ได้ลำดับที่ 3


สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย นายอับดุลอายี สาแมง พรรคประชาชาติ ได้ลำดับที่ 9 นายสอยูวัน อาลีมามะ พรรคภูมิใจไทย ได้ลำดับที่ 2 นายณรงค์ ดูดิง พรรคประชาธิปัตย์ ได้ลำดับที่ 12 นายวรชัย ชัยพิชญากุล พรรคชาติพัฒนา ได้ลำดับที่ 13 นายมูหมัด จารง พรรคเพื่อคนไทย ได้ลำดับที่ 1 นายฮะหามะ กามะ พรรคเสรีรวมไทย ได้ลำดับที่ 7 นายซอลาฮุดดีน ยาญา พรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ลำดับที่ 4 นายมะรูดิน กระโด พรรคเพื่อธรรม ได้ลำดับที่ 8 นายชาญชัย บารูเลิศ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ลำดับที่ 6 นายสะตอพา วาแมดีซา พรรคสยามพัฒนา ได้ลำดับที่ 10 นายซูไฮมีย์ กามะ พรรคคลองไทย ได้ลำดับที่ 11 นายอับดุลตอเล็บ มะแตหะ พรรคประชาภิวัฒน์ ได้ลำดับที่ 5 และนายหวังหะมะ บือนา พรรคพลังประชารัฐ ได้ลำดับที่ 3
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหมายเลขประจำตัวผู้สมัครทั้ง 3 เขต นั้น ทาง กกต.ยะลา จะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ทีมข่าว@ชายแดนใต้​